นางนาค สะใภ้พระโขนง 2023

นางนาค สะใภ้พระโขนง 2023

Your rating: 0
8 1 vote

Seasons and episodes

1Season 1 Mar. 29, 2024
  • 1 - 1
    EP01 Mar. 29, 2024
  • 1 - 2
    EP02 Mar. 29, 2024
  • 1 - 3
    EP03 Mar. 29, 2024
  • 1 - 4
    EP04 Mar. 29, 2024
  • 1 - 5
    EP05 Mar. 29, 2024

Creator

Creator

Cast

Synopsis

นางนาค สะใภ้พระโขนง 2023 การกลับมาอีกครั้งของตํานานความรักอมตะเลื่องชื่อ ที่คนไทยรู้จักมากว่า 100 ปี สู่การตีความในแง่มุมใหม่ ที่ไม่เคยถูกเล่าขานบนหน้าจอโทรทัศน์มาก่อน จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อตํานานความเฮี้ยนของผี “นางนาค” ที่ทุกคนเคยรู้จัก มีสาเหตุมาจากแม่ผัว!!! เรื่องราวความรักระหว่างคนกับผี กับความจริงอีกด้านที่มี “แม่ผัว” เป็นอุปสรรคสําคัญ!!! ที่จะคอยขัดขวางความรักของลูกชาย และลูกสะใภ้ ไม่เว้นแม้กระทั่งในวันที่ตายไปแล้ว

วันนี้เรามีละครแนวโศกนาฏกรรมความรักที่เราคุ้นเคย ซึ่งถูกตีความในอีกรูปแบบมาฝาก ชื่อเรื่อง นาง นาค สะใภ้พระโขนง เรื่องราวตำนานความรักพี่มาก นางนาคในแบบฉบับใหม่ นำแสดงโดย เก้า จิรายุ ละอองมณี และมายด์ อาทิตยา ตรีบุดารักษ์ หรือมายด์ 4EVE ที่ตอนนี้กำลังออนแอร์อยู่ช่องเวิร์คพอยท์ 23 โดยนางนาคฉบับใหม่นี้จะแตกต่างจากภาคอื่นๆ อย่างไร จะซาบซึ้ง สนุกสนานน่าประทับใจมากแค่ไหน ตามลงมาอ่านกันเลยครับ นางนาค สะใภ้พระโขนง ep.1

 

นางนาค

 

นางนาค สะใภ้พระโขนง 2023

เรื่องราวความรักของ มาก (เก้า จิรายุ) หนุ่มพระโขนงที่ตกหลุมรัก นาค (มายด์ 4EVE) สาวสวยลูกขุนนางแห่งอยุธยาที่ตัดสินใจหนีตามมากมาเป็นสะใภ้ที่พระโขนง แต่กลับเจออุปสรรคความรักเมื่อแม่เหมือน (ต๊งเหน่ง รัดเกล้า) ไม่ถูกในสะใภ้คนนี้ เพราะตนมีคนที่หมายตาอยากให้เป็นสะใภ้อยู่แล้ว จึงคอยกลั่นแกล้งนาคสารพัด กระทั่งวันที่มากต้องออกไปรบ ทำให้นาคที่ตั้งท้องต้องอยู่เพียงลำพังและเสียชีวิตเพราะคลอดลูก ซึ่งนำมาสู่เรื่องราวความวุ่นวายเมื่อนาคต้องกลายเป็นผี ไม่ยอมไปสู่สุขคติ และตามอาฆาตแค้นคนที่เคยรังแกตนเอาไว้ โดยเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักครั้งนี้ของคนและผีจะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้ใน นางนาค สะใภ้พระโขนง

สำหรับ EP.1 ภายในงานวัดประจำปีแห่งอยุธยา พี่มาก (เก้า-จิรายุ ละอองมณี) หนุ่มพระโขนงผู้หลงใหลและใฝ่ฝันจะเป็นพระเอกลิเก ได้พบกับ นาค (มายด์-อาทิตยา ตรีบุดารักษ์ หรือ มายด์ 4EVE) สาวอยุธยาหน้าตาสะสวยลูกสาวผู้ดีตระกูลดัง ที่พ่อเป็นถึงระดับขุนนางชั้นผู้ใหญ่ แล้วเกิดต้องตาต้องใจกันตั้งแรกพบ ถึงขนาดชวน นาค ขึ้นมาแสดงลิเกเกี้ยวกันบนเวที แต่ หมื่นไวพลานุภาพ (ต๊อก-ศุภกร กิจสุวรรณ) ผู้เป็นคู่หมั้นหมายของนาค กลับเข้ามาขัดจังหวะจนเกิดเรื่อง มาก จึงพา นาค หนี เมื่อทั้งคู่ปลอดภัยแล้ว มาก ถามชื่อ นาค แต่นาคก็ยังคงไว้ตัว และไม่ยอมบอกชื่อผู้ชายที่เธอเพิ่งเจอเพียงครั้งแรก มากจึงขอนัดพบเธออีกครั้ง ก่อนกลับพระโขนง ด้านของ แม่เหมือน (ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ) แม่ของมาก ก็ได้เตรียมหญิงสาวอีกคน ซึ่งเป็นเด็กกำพร้าที่ตนเลี้ยงดูไว้ เพื่อให้ครองคู่ให้กับมากแล้วเช่นกัน แต่ระหว่างที่ มาก กับ นาค ได้กลับมาเจอกันตามสัญญาอีกครั้ง ทั้งสองเที่ยวเล่นกันอย่างมีความสุข โดยไม่เฉลียวใจเลยว่า กำลังจะมีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง

 

นางนาค

 

สะใภ้พระโขนง รีวิว

เรียกได้ว่ามาแรงตั้งแต่สัปดาห์แรกเลยจริงๆ สำหรับละครเรื่องแรกของเวิร์คพอยท์ อย่าง ‘นาง นาค สะใภ้พระโขนง’ ที่ได้ลงจอให้แฟนๆ ได้รับชมไปแล้วถึง 3 EP. ด้วยกัน ซึ่งใน Ep.1 (16 ม.ค.66) สามารถกวาดเรตติ้งไปได้ 1.8, Ep.2 (17 ม.ค.66) สามารถกวาดเรตติ้งไปได้ 2.0 และล่าสุดเมื่อวานนี้ (18 ม.ค.66) ใน Ep.3 สามารถกวาดเรตติ้งไปได้ถึง 2.09 เป็นที่เรียบร้อย

นาง นาค สะใภ้พระโขนง เป็นละครที่ชวนดูตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์เลยจ้า สารภาพตามตรงว่าเรื่องนี้เราถูก น้องมายด์ 4EVE ตกเข้าแบบเต็มๆ โดยเฉพาะใบหน้าและรอยยิ้มหวานๆ ที่เหมาะกับบทนางนาคมาก ซึ่งนางนาคฉบับนี้ก็ค่อนข้างแตกต่างจากภาคก่อนๆ ตรงที่เราได้เห็นถึงความเป็นมาเป็นไปว่าทำไมนาคถึงได้ออกอาละวาดหลังตาย รวมถึงมุมหวานๆ น่ารักๆ ก่อนที่นาคจะกลายมาเป็นสะใภ้พระโขนง

ส่วน เก้า จิรายุ ก็ยังคงเป็นนักแสดงมากฝีมือเหมือนเดิม ไม่ว่าจะบททะเล้น ตลก ซาบซึ้ง หรือเศร้าก็ทำให้คนดูอินตามได้ ซี่งพี่มากในเรื่องนี้ก็ดูมีหลากหลายมุมที่น่าติดตาม โดยเฉพาะการเข้าคู่ตั้งแต่จีบกันก่อนพากันมาพระโขนง เป็นเคมีที่ความหวานฟิน และชวนหัวเราะได้ตลอดทั้งซีนเลย นางนาค สะใภ้พระโขนง ย้อน หลัง

 

นางนาค

 

เรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มพระโขนง

พี่มาก (เก้า จิรายุ) และ นาง นาค (มายด์ 4EVE) สาวสวยลูกขุนนางชั้นผู้ใหญ่แห่งอยุธยา ที่อ่านออกเขียนได้ แต่ไม่ได้เก่งเรื่องงานเรือน ทั้งสองต่างต้องตาต้องใจกันตั้งแต่แรกพบ แต่ติดที่ว่านางนาคนั้นมีคู่หมายอยู่แล้ว ทั้งคู่จึงตัดสินใจหนีตามกันมา โดยที่นางนาคไม่รู้เลยว่า แท้จริงแล้วไม่ใช่แค่ตัวเธอเท่านั้นที่มีคู่หมาย แต่ แม่เหมือน (รัดเกล้า อามระดิษ) แม่จอมบงการของพี่มากก็ได้เตรียมคู่หมายเอาไว้ให้พี่มากแล้วด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้น ‘นาง นาค สะใภ้พระโขนง’ ยังสามารถทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 5 บนชาร์ต Top 10 มาแรงในไทยจาก NETFLIX ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เปิดตัวอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งละครมาแรงที่น่าจับตามองเลยก็ว่าได้

เมื่อพี่มากพานางนาคเข้าบ้าน จึงสร้างความไม่พอใจให้กับแม่เหมือนอย่างมาก คอยตั้งแง่กลั่นแกล้ง ด้วยความจงเกลียดจงชังนางนาคอย่างหนัก ถึงขนาดไม่เชื่อว่าลูกในท้องของนางนาคเป็นลูกของพี่มาก และเป็นหลานแท้ๆ ของตน ถึงขั้นปล่อยข่าวใส่ร้ายว่านางนาคเป็นตัวกาลกิณีแห่งพระโขนง จนผู้คนรังเกียจขับไล่ พี่มากทนเห็นเมียรักโดนถูกกระทําไม่ไหว จึงตัดสินใจแตกหักกับแม่ และพานางนาคย้ายออกมาอยู่ด้วยกัน งานนี้แม้ทั้งคู่จะต้องเผชิญกับความลําบากยากแค้นแสนสาหัส แต่ก็มีความสุขที่ได้อยู่ร่วมกัน จนกระทั่งความสุขต้องจบลง เมื่อมีหมายเกณฑ์เรียกพี่มาก และผู้ชายทั้งพระโขนงให้ออกไปรบ

 

 

นางนาค สะใภ้พระโขนง 2023 เต็มเรื่อง

นาง นาค สะใภ้พระโขนง ฉบับนี้ เราประทับใจตรงการตีความและการเล่าเรื่อง เพราะส่วนใหญ่ในภาคอื่นๆ จะเน้นไปที่เหตุการณ์หลังการตายของนางนาค แต่สำหรับฉบับนี้เป็นการปูให้เห็นตั้งแต่จุดเริ่มต้นความรักระหว่างพี่มากกับนางนาคที่ต้องผ่านอุปสรรคมามากมายกว่าจะได้ลงเอยกัน รวมถึงบทแม่สามีที่รังแกสะใภ้ก็เป็นอีกจุดที่จะทำให้เราเห็นว่า นางนาคผ่านความเจ็บปวดมาเยอะมากแค่ไหน ก่อนที่จะกลายเป็นวิญญาณร้ายที่คอยอาละวาดคน

สำหรับละคร ‘นาง นาค สะใภ้พระโขนง’ เป็นละครที่ได้รับแรงบันดาลใจจากละครเวที แม่นาค เดอะมิวสิคัล กับการร่วมงานกันครั้งแรกของพระเอกมากฝีมือ ‘เก้า จิรายุ ละอองมณี’ ในบทบาท ‘พี่มาก’ และนางเอกป้ายแดง ‘มายด์ อาทิตยา ตรีบุดารักษ์’ (มายด์ 4EVE) ที่มารับบท ‘นาง นาค’ ซึ่งใจความสำคัญของละครเรื่องนี้ ก็ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องความรักของนางนาค และพี่มากเท่านั้น แต่เป็นการนำเสนอในอีกมุมหนึ่งของตำนานที่ไม่เคยถูกเล่าขานที่ใด กับเรื่องราวของอุปสรรคความรักระหว่าง แม่ผัว-ลูกสะใภ้ ที่ได้ ‘ต๊งเหน่ง – รัดเกล้า อามระดิษ’ มารับบท แม่เหมือน แม่ของพี่มาก ผู้เป็นกุญแจสำคัญของเหตุการณ์ต่างๆ

 

 

นางนาค สะใภ้พระโขนง ย้อน หลัง ทุกตอน

แม่เหมือนสบโอกาสช่วงที่พี่มากไปรบนี้ กลับมากลั่นแกล้ง นาง นาค อีกครั้ง กระทั่งนางนาคคลอดลูกตายทั้งกลม และนํามาสู่เรื่องราวของความอาฆาตแค้น… เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นตามมาอีกมากมาย ระหว่างที่เธอเฝ้ายึดติดรอคนรักกลับมา พระโขนงปั่นป่วน เพราะมีทั้งคนเจอผีหลอก และทยอยตายลงด้วยเหตุการณ์ที่สุดแสนจะประหลาด แต่ทั้งหมดนี้… จะใช่ฝีมือของ “นาง นาค” จริงหรือ? รอพิสูจน์กันในตำนานบทใหม่ของ “นาง นาค สะใภ้พระโขนง” กับช่วง เวลาความสุข เวลาแฮปปี้

รายชื่อนักแสดง “นางนาค สะใภ้พระโขนง”

เก้า จิรายุ ละอองมณี รับบท พี่มาก

มายด์-อาทิตยา ตรีบุดารักษ์ (มายด์ 4EVE) รับบท นาง นาค

ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ รับบท แม่เหมือน (แม่ของพี่มาก)

เฟม-ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล รับบท เรือง

เจแปน-ภาณุพรรณ จันทนะวงษ์ รับบท เชิด

ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม รับบท กาก้า

โอนีล-ฐิตินันท์ คลังเพชร รับบท หมวยลั้ง

เทล-เดชาธร วสุรัตต์ รับบท เปี๊ยก

 

Original title นางนาค สะใภ้พระโขนง 2023
TMDb Rating 8 391 votes

Similar titles

ซีรี่ส์ไทย Curse Code (2023) แช่งชัก หักกระดูก
ละครไทย ลมพัดผ่านดาว
ซีรี่ส์ไทย Coin Digger เกม สูญ เหรียญ
สามเราต้องรอด
ซีรี่ส์ไทย Analog Squad (2023) ทีมรักนักหลอก
Faceless Love (2023) รักไม่รู้หน้า
Love Destiny 2 (2023) พรหมลิขิต
ซ่อนเงารัก
ละครไทย BROMISE สัตย์เสือ พากย์ไทย
ซีรี่ส์วาย I will knock you | พี่จะตีนะเนย
ซีรี่ส์ไทย Beauty Newbie (2024) หัวใจไม่มีปลอม พากย์ไทย
ตะกรุดโทน