What's happening?

Video Sources 1137 Views Report Error

  • Rio 2 (2014) ริโอ 2
Rio 2 (2014) ริโอ 2

Rio 2 (2014) ริโอ 2

Your rating: 0
5 1 vote

Synopsis

เป็นเรื่องราวของบลูและจูล นกแก้วบลูมาคอว์คู่สุดท้ายบนโลก ที่ได้ข่าวว่าจริงๆแล้วยังมีตัวอื่นๆหลงเหลืออยู่ในป่าอเมซอน พวกเขาจึงตัดสินใจพาลูกๆอีก 3 ตัวมุ่งหน้าสู่ป่า ซึ่งบลู (พระเอก) เป็นนกที่ไม่เคยใช้ชีวิตในป่าแถมยังต้องพิชิตใจพ่อตา แข่งกับแฟนเก่า แล้วก็ยังมีอดีตศัตรูตามมาล้างแค้นอีกด้วย

ภาพสวย ตัวการ์ตูนน่ารัก เอากิมมิคเล็กๆน้อยๆเรื่องเมืองและป่ามาเล่นได้ดี เพลงก็เพราะดีค่ะ โดยเฉพาะเสียงร้องของ Bruno Mars เพราะมากๆ (ไม่บอกหรอกว่าตัวไหน อิอิ) ดูเพลิน บันเทิง และผ่อนคลาย

แต่ในส่วนเนื้อเรื่องถ้าเทียบกับภาค 1 แล้ว อิชั้นชอบภาค 1 มากกว่าค่ะ ภาคนี้ภารกิจดูอ่อนลงและไม่ได้น่ากลัวเท่าภาคที่แล้ว เพราะตัวร้ายในภาคนี้ไม่ได้ดูโหดเท่าไหร่ ซึ่งภาคที่แล้วเล่นกับคนจิตใจโหดร้ายที่เห็นสัตว์เป็นแค่สัตว์ แต่ภาคนี้ไม่มีในจุดนั้นโดยตรงค่ะ เลยไม่ได้อินเหมือนภาค 1 ภาคนี้เหมือนเนื้อเรื่องจะดูเด็กลงนิดนึงค่ะ

เคยมีคนบอกว่า “ก็แน่หละการ์ตูนเค้าให้เด็กดู” แต่อิชั้นว่าไม่จริงค่ะ 555 บอกเลยอิชั้นเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูการ์ตูนและคิดว่าหลายๆครั้งก็ได้อะไรจากการ์ตูนมาเยอะค่ะ ทั้งแง่คิดและการใช้ชีวิตต่างๆ การ์ตูนมักให้ในมุมบวกและดีเสมอ คงไม่มีการ์ตูนเรื่องไหนสอนคนให้ทำเลว…จริงป่ะ และไม่ว่าคนเราจะโตหรือแก่แค่ไหน เราก็ไม่ควรจะปิดกั้นจินตนาการนะจ๊ะ ที่พวกเราโตมาได้ก็เพราะการ์ตูนไม่ใช่เหรอ! ^^

นี่เป็นการให้คะแนนจากความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งแต่ละคนมีมุมมอง ความชอบ ความคิดต่างกัน ซึ่งเมื่อคุณไปดูแล้วคุณอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ค่ะ (แค่รักการดูหนังและอยากจะแชร์เลกเปลี่ยนความเห็นให้คนชอบดูหนังมาคุยกัน ไม่มีอะไรถูกหรือผิด ทุกคนไม่จำเป็นต้องมีความคิดเห็นเหมือนกันค่ะ)

Rio 2 ว่าด้วยเรื่องของการค้นพบนกมาคอว์สีฟ้าที่พื้นที่ในป่าลึกของอเมซอน และแน่นอนว่ามันจะเป็นการค้นพบที่ยิ่งใหญ่จากภาคแรกที่คาดว่า”บลู”และ”จูล”จะเป็นมาคอว์สีฟ้าคู่สุดท้าย นั่นทำให้พวกต้องไปผจญภัยกันที่ป่าอเมซอนเพื่อตามหาเผ่าพันธุ์เพื่อนพ้องตนเองที่เหลืออยู่

ความประทับใจ
อย่างที่บอกว่าภาคนี้ห่างกัน3ปีนั่นทำให้การเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีนั้นมหาศาล และไม่รู้ด้วยความทุ่มทุนหรือใส่ใจกว่าเดิมหรืออย่างที่บอกว่าเป็นการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีละมั้งทำให้ภาค2ที่ได้ออกมานั้นมีภาพสวยงามและมีรายละเอียดที่ละเอียดแน่นกว่าเดิมโดยเฉพาะในฉากป่าหรือฉากการประลองในตอนท้ายของเรื่อง

และสิ่งที่ยังทำได้ดีก็คือเสียงหรือเพลงประกอบ เพราะนอกจากที่จะได้นักร้องชื่อดังอย่าง บรูโน่ มาร์ส มาพากย์เสียงตัวละครใหม่ในเรื่องเพลงประกอบเพราะๆก็ยังคงเป็นแกนหลักสำคัญที่ทำให้อนิเมชั่นแนวร้องเพลงเรื่องนี้ออกมาเพราะไพเราะสวยงามและทำได้ดีกว่าเคย

และด้วยความที่ทางด้านเนื้อเรื่องออกแนวผจญภัยตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดคาดหวังอะไรขนาดนั้นแต่ต้องบอกว่า ริโอ 2 ทำได้ดีเกินคาด เนื้อเรื่องการผจญภัยในป่าลึกตามหาครอบครับมันก็เป็นการเปิดมิติเปิดจักรวาล ตัวละคร ให้กับเรื่องริโอและออกมาสนุกสนาน แม้ในตอนท้ายจะแก้ไขปัญหาได้ง่ายดายไปหน่อยแต่ก็เข้าใจได้ด้วยสไตล์อนิเมชั่นครอบครัวแนวสุขสันต์

แม้ภาพรวมจะไม่ได้ดีเลิศเลอมหาศาลกว่าภาคแรกแต่ก็บอกได้เลยว่าริโอ2เป็นภาคต่อที่สนุกสนานกว่าภาคแรก การันตี ด้วยเม็ดเงินที่ยังคงทำกำไรได้มากอยู่ถึง5เท่า แต่ก็ไม่รู้ทำไมภาคต่อถึงไม่ออกมาซักทีคงเป็นเพราะบทยังคงไม่ดีพอละมั้ง แต่ก็นั่นแหละดีแล้ว เพราะถ้าภาค3ทำออกมาไม่ดี2ภาคที่ผ่านมาคงโดนด่าไปด้วย ก็ได้แต่หวังว่าภาค3จะมาเร็วๆนี้และคงทำได้ดีกว่า2ภาคที่ผ่านมา

Original title Rio 2 (2014) ริโอ 2

Director

Director

Cast

Similar titles

500 Days of Summer (2009) ซัมเมอร์ของฉัน 500 วัน ไม่ลืมเธอ
Dear Eleanor (2016) เอเลนอร์ที่รัก
X-Men 7 Days of Future Past (2014) เอ็กซ์-เม็น สงครามวันพิฆาตกู้อนาคต
Khan Kluay (2006) ก้านกล้วย ภาค 1
Super 8 (2011) มหาวิบัติลับสะเทือนโลก
Black Knight (2001) อัศวินต่อมหลุดหลงยุค
Barefoot (2014) แบร์ฟุ๊ต
Yours Mine and Ours (2005) ลูกเธอ ลูกฉัน ครอบครัวหฤหรรษ์เกินโหล
Time Trap (2017) ฝ่ามิติกับดักเวลาพิศวง
Doraemon The Movie 23 (2002) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ โนบิตะตะลุยอาณาจักรหุ่นยนต์
Marriage Story (2019) แมริเอจ สตอรี่
Doom Annihilation (2019) ดูม 2 สงครามอสูรกลายพันธุ์