What's happening?

Video Sources 602 Views Report Error

  • The Secret Garden (2020) มหัศจรรย์ในสวนลับ
The Secret Garden (2020) มหัศจรรย์ในสวนลับ

The Secret Garden (2020) มหัศจรรย์ในสวนลับ

Your rating: 0
5 1 vote

Synopsis

The Secret Garden หนังเรื่องนี้ใสๆเหมาะกับเด็ก feel good มาก เป็นหนังครอบครัวเหมาะกับการไปดูด้วยกันวันหยุดสุดสัปดาห์
ตัวเอกเป็นเด็กผู้หญิงที่พ่อแม่เสียชีวิตจาก epidemic โรคระบาด น่าจะเป็นอหิวาต์นะ หนังเริ่มต้นในสมัยก่อนที่มีสงคราม เมื่อไม่มีพ่อแม่ เด็กหญิงที่อยู่ในอินเดียเลยถูกส่งกลับไปหาลุงที่อยู่อังกฤษ ลุงเป็นคนมีฐานะแต่บ้างานและเป็นคนที่ reserved (reserve นอกจากแปลว่า จอง แล้ว reserved ยังแปลว่า เก็บตัว ก็ได้)

เด็กหญิงก็ถูกสั่งให้อยู่ในบ้าน อย่ายุ่งกับใคร แต่เธอก็ไปเปิดดูห้องนั้นห้องนี้ในบ้าน (บ้านเป็นลักษณะ mansion แบบคฤหาสน์คนรวย) และพบกันเด็กผู้ชายคนหนึ่งป่วยนอนติดเตียงในห้อง (มีศักดิ์เป็น cousin หรือลูกพี่ลูกน้อง) แม่ของเขาหรือก็คือป้าของเด็กหญิงได้เสียชีวิตไปแล้ว เด็กชายอยู่ในห้องคนเดียว พ่อของเขาหรือก็คือลุงของเด็กหญิงก็บ้างาน ไม่สนใจใคร

เด็กหญิงวันๆก็ผจญภัยจนไปเจอกับ secret garden หรือสวนลับที่ปิดตายไว้ภาพในเรื่องนี้สวยมากๆสมกับเป็นสวนมหัศจรรย์ และสวนนี้คือสวนที่แม่ของลูกพี่ลูกน้องชาย (หรือก็คือป้าของเธอ) เลือกเป็นที่ที่ตัวเองตายจากอาการป่วย เด็กหญิงเชื่อว่าสวนนี้มีพลังในการรักษา เพราะวันหนึ่งสุนัขขาเจ็บ เธอช่วยมันและพามันมารักษาในสวนนี้แล้วขามันดีขึ้นจนหาย
เด็กหญิงก็เลยพาเด็กชายลอบออกจากห้องมาในสวนเพราะเธอเชื่อว่าสวนนี้จะช่วยทำให้เด็กชายกลับมาเดินได้อีกครั้ง มีเพื่อนอีกคนช่วยเข็นรถพาเด็กชายออกมา อาการเด็กชายดีขึ้นเรื่อยๆ
สุดท้ายวันที่ทั้งหมดกำลังอยู่ในสวน เกิดไฟไหม้ เด็กหญิงกลับไปช่วยลุงของเธอออกมาจากคฤหาสน์ ลุงรอดชีวิตและพบว่าลูกชายของเขาสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง
เรื่องนี้มีดีที่ภาพสวยมากๆ ธรรมชาติ แต่ข้อไม่ดีคือเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเยาวชนซึ่งเป็นหนังสือ พอมาเป็นหนังก็เลยรู้สึกว่าเรื่องไม่มีอะไร ดำเนินเรื่องช้า พี่นุ้ยเข้าใจว่าหนังน่าจะสะท้อนความเป็น romantic ซึ่งไม่ได้ถึงความรัก romantic period จะหมายถึงหลังยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมที่คนหันกลับไปหาธรรมชาติและมีความเชื่อใน supernatural พลังลึกลับเหนือธรรมชาติ จริงๆที่เด็กชายหายจนเดินได้ อาจจะเป็นเพราะเขาไม่ได้ป่วยตั้งแต่แรกแต่พ่ออยากปกป้องเขาจากโลกภายนอก หรือเป็นเพราะธรรมชาติมีพลังในการรักษา หรือสวนนี้อาจจะมีเวทมนตร์จริงๆก็ได้ ใครจะไปรู้!!!
The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงกำพร้าชื่อ แมรี เลนน็อกซ์ (ที่รับบทโดย ดิกซี เอเกอริกซ์) ต้องจำใจไปอาศัยอยู่กับคุณลุงผู้เย็นชา (รับบทโดย โคลิน เฟิล์ธ) ในคฤหาสน์หลังใหญ่ แต่เธอถูกจำกัดบริเวณ และต้องเปลี่ยวเหงาจนกระทั่งได้พบ โคลิน (รับบทโดย เอแดน เฮย์เฮิร์สต์) ลูกชายของคุณลุงที่ป่วย และไม่สามารถเดินได้ และเธอก็ได้พบกับเด็กชายชื่อ ดิกสัน ทั้งหมดจึงกลายเป็นเพื่อนกันแล้วได้ค้นพบสวนวิเศษสุดมหัศจรรย์ที่นำความสุขกลับมาสู่พวกเขาอีกครั้ง

เป็นภาพยนตร์ฟิลกู้ดอีกหนึ่งเรื่องของปีนี้เลยกับ The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ พล็อตเรื่องมีความน่าติดตามอย่างมาก ซึ่งในช่วงแรกๆของหนังอาจจะดาร์กหน่อยๆ แต่พอถึงกลางเรื่องความดาร์กก็จะหายไปกลายเป็นความสดใสชวนคนดูอบอุ่น ไปกับมิตรภาพของเพื่อนและความรักต่อครอบครัว และหนังมีความน่าสนใจตรงที่ความมหัศจรรย์ของ CG ที่บอกก่อนเลยว่าต้องว้าวอย่างแน่นอน กับฉากในสวนที่ดอกไม้ค่อยๆผลิบานทีละใบ สุดท้ายมาต่อกันกับนักแสดงน้องดิกซี่ เอเจริกซ์ แสดงได้โดดเด่นสุดๆสมบทบาทดี ชอบที่น้องแสดงความเอาแต่ใจที่แบบเห็นแล้วอดมั่นเขี้ยวไม่ได้ ในเรื่องยังมีนักแสดงเด็กอีกสองคน ที่คอยซัพพอร์ตน้องดิกซี่อยู่ตลอด จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน

Original title The Secret Garden (2020) มหัศจรรย์ในสวนลับ

Director

Director

Cast

Similar titles

Cats (2019) แคทส์
Sword of Trust (2019) ดาบแห่งความไว้วางใจ
Frank & Lola (2016) วงกตรัก แฟรงค์กับโลล่า
Vanquishing the Demons (2020) สงครามปีศาจแห่งเซ่าหลิน
Gossip (2000) ซุบซิบซ่อนกล
No Reservations (2007) โน เรสเซอร์เวชั่น เชฟสาว เสริฟหัวใจรัก
Rampage (2018) แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์
All Day and a Night (2020) ตรวนอดีต
Minuscule 2 Mandibles From Far Away (2019) หุบเขาจิ๋วของเจ้ามด ภาค2
The Bank Job (2008) เปิดตำนานปล้นบันลือโลก
An Easy Girl (2019) สาวใจง่าย
Son of the Mask (2005) หน้ากากเทวดา 2