What's happening?

Video Sources 401 Views Report Error

  • Barney Thomson (2015) บาร์นี่ย์ ธอมป์สัน กับฆาตกรรมอลเวง
Barney Thomson (2015) บาร์นี่ย์ ธอมป์สัน กับฆาตกรรมอลเวง

Barney Thomson (2015) บาร์นี่ย์ ธอมป์สัน กับฆาตกรรมอลเวง

Your rating: 0
6 1 vote

Synopsis

โรเบิร์ต คาร์ไลล์เปิดตัวการกำกับที่มีความสามารถ โดยเสิร์ฟนัวร์คอมเมดี้สุดโหดที่บ้าคลั่งพร้อมมุขตลกที่กว้างมาก เขารับบทเป็นบาร์นีย์ ธอมสัน ช่างตัดผมวัยกลางคนของกลาสโกว์ หดหู่เกี่ยวกับงานของเขาและถูกแม่ที่น่าสะพรึงกลัวรังแก เอ็มม่า ธอมป์สันเล่นอย่างโกลาหลซึ่งมีแนวอุกอาจเมื่อบิสกิตจุ่มลงไปในชาของเธอ การโต้เถียงที่รุนแรงในที่ทำงานจบลงด้วยอุบัติเหตุที่น่าสยดสยอง และบาร์นีย์ผู้น่าสงสารพบว่าตัวเองต้องสงสัยคนสำคัญในคดีฆาตกรต่อเนื่อง โดยมีคอคนีย์ทองแดงผู้มุ่งร้ายที่เล่นโดยเรย์ วินสโตน ทั่วคดีของบาร์นีย์ราวกับเป็นชุดสูทราคาถูก ตัวเขาเองรู้สึกร้อนรนจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเขา: จี้ที่ดีจาก Tom Courtenay ตอนจบแบบทารันติโนไม่ตรงกับความตลกขบขันของส่วนที่เหลือของภาพยนตร์ แต่คาร์ไลล์มีสัมผัสที่ชาญฉลาด สถานที่ในกลาสโกว์ที่เขาและช่างภาพ Fabian Wagner พบนั้นน่าประทับใจ และ Emma Thompson ให้การแสดงที่ขโมยซีนซึ่งน่าสนุกอย่างยิ่ง

 

สิ่งที่ขาดหายไปจากชื่อ The Legend of Barney Thomson คือคำว่า “urban” หนังตลกที่น่าสยดสยองนี้ตกอยู่ภายใต้ประเพณีที่ดีของสิ่งที่อาจเรียกว่า “ผ้าม่านตาข่าย”: เรื่องราวสยองขวัญเกี่ยวกับชีวิตในเมืองที่เปลี่ยนจากการพักบุหรี่และที่ด้านหลังของรถประจำทางและที่ใดที่หนึ่ง ในแง่ของระดับรสนิยมและความยับยั้งชั่งใจโดยรวม ระหว่างเรื่องสั้นของเออร์ไวน์ เวลส์ที่ทรหดเป็นพิเศษกับรายการทีวีพิเศษของ League of Gentlemen

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชื่อมต่อของเวลส์กระโดดออกมาที่นี่และคว้าคุณไว้ที่คอ นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่กำกับโดยโรเบิร์ต คาร์ไลล์ ซึ่งแสดงภาพของฟรานซิส เบกบี้ โรคจิตในเวอร์ชันจอของนวนิยายเรื่อง Trainspotting ของเวลส์ มีภัยคุกคามที่รุนแรงและกระฉับกระเฉงซึ่งสอดคล้องกับคุณลักษณะเปิดตัวที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างชาญฉลาดนี้เป็นอย่างมาก

 

คาร์ไลล์ยังเล่นเป็นบาร์นีย์ ธอมสัน ช่างตัดผมผมหยักศกและไร้มารยาททางสังคมจากพื้นที่บริดจ์ตันของกลาสโกว์ ซึ่งตกอยู่ภายใต้ความสงสัยของตำรวจในการสอบสวนคดีฆาตกรรมที่น่าสยดสยอง มีคนลักพาตัวชายหนุ่มในเมือง ฆ่าพวกเขา และโพสต์ศพให้ญาติจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของสก็อตแลนด์ ผู้หญิงที่บอบช้ำคนหนึ่งได้รับอวัยวะเพศที่ถูกตัดขาดของหลานชายของเธอจาก Arbroath – ไร้ความปราณี

 

สารวัตรนักสืบโฮลดอลล์ (เรย์ วินสโตน) แห่งเมืองกลาสโกว์ ตร.กลาสโกว์ ระบุบาร์นีย์ว่าเป็นฆาตกร เขาเกือบจะถูกต้อง บาร์นี่ย์เป็นนักฆ่า ไม่ใช่แค่คนนั้น ในช่วงใกล้เริ่มต้นของภาพยนตร์ เขาตั้งใจใช้กรรไกรแทงเจ้านายของเขาเข้าที่หัวใจ จากนั้นจึงตื่นตระหนกและยัดร่างกายเข้าไปในรองเท้าบู๊ตของ Nissan Primera ขณะที่บาร์นี่ย์พยายามปกปิดอาชญากรรมอย่างไร้โชค โฮลดอลล์ยังคงมองหาเบาะแสต่อไปในขณะที่ดูราวกับว่าเขาเป็นหนึ่งในเซอร์ไพรส์ที่น่ารังเกียจจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ (“Haw, Taggart!” ตะโกนเด็ก ๆ ที่โถงบันได ขณะที่ Winstone เดินผ่านไปในเสื้อเชิ้ตและเนคไทของตำรวจ ควันออกมาอย่างเห็นได้ชัด “หม่าม๊าคิดว่าคุณมันเลว”) ความสนุกอันมืดมนมาจากการรอดูว่าใคร ความสามารถจะหมดก่อน

Director

Director

Cast

Similar titles

Machete (2010) ระห่ำ กระฉูด
The Souvenir (2019) ของที่ระลึก
A Simple Favor (2018) เพื่อนหาย อย่าหา
The Lazarus Effect (2015) โปรเจกต์ชุบตาย
Chinatown Cannon 2 (2020) รีบไปเมลเบิร์น
Dad Wanted (2020) หาพ่อมาต่อฝัน
Proof of Life (2000) ยุทธการวิกฤตตัวประกันข้ามโลก
The Marine 4 Moving Target (2015) เดอะมารีน ล่านรก เป้าสังหาร ภาค 4
Resident Evil 2 Apocalypse (2004) ผีชีวะ 2 ผ่าวิกฤตไวรัสสยองโลก
Master Z The Ip Man Legacy (2018) ยิปมัน ตำนานมาสเตอร์ Z
To Live And Die In LA (1985) ปราบตาย
Batman Begins (2005) แบทแมน บีกินส์