What's happening?

Video Sources 399 Views Report Error

  • Looper (2012) ทะลุเวลาอึดล่าอึด
Looper (2012) ทะลุเวลาอึดล่าอึด

Looper (2012) ทะลุเวลาอึดล่าอึด

Your rating: 0
9 1 vote

Synopsis

LOOPER ทะลุเวลา…อึดล่าอึด มาแล้วกับสปอยทั้งหมดที่เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ บทความนี้อาจช่วยคลายข้อสงสัยที่คุณมีหลังจากชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนใครที่ยังไม่ชมห้ามอ่าน!!! เราเตือนคุณแล้วนะ

 

จากตัวอย่างและชื่อหนังภาษาไทย ดูเรื่องนี้ต้องเป็นหนังบู๊ไล่ล่ากันความมันส์ทะลุสมองแน่นอน แต่เอาเข้าจริงมันไม่ใช่อย่างนั้นนะสิครับ กลับเป็นหนังช้าๆชวนหลับซะงั้น เสียงก่นด่าเลยมีมาเป็นระลอกๆ555 กระแสตอบรับเรื่องนี้มีทั้งชอบและไม่ชอบคละๆกันครับ ไม่เหมือนARGOที่จะได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วสารทิศ ด้วยการเดินเรื่องที่ทำให้เราลุ้นตลอด ไม่ใช่ว่าLOOPERจะไม่ดีนะครับ หนังเรื่องนี้มีอะไรดีๆอีกเพียบ เพียงคุณเปิดใจครับ

 

เริ่มเลยครับ เปิดเรื่องมาด้วยการร่ายสรรพคุณของอาชีพLOOPER อาชีพนี้มีหน้าที่ในการฆ่าคนที่ถูกส่งมาจากอนาคต ง่ายๆไม่มีอะไรมาก หนังก็พาเราไปดูชีวิตพระเอกที่ชื่อโจ( Joseph Gordon-Levitt) ที่ใช้ชีวิตเที่ยวเตร่ไปวันๆหลังจากฆ่าคน แต่โจก็มีความฝันของตัวเขาเองว่าอยากเก็บเงินไว้ใช้ในอนาคตกับสาวบริการคนหนึ่ง แต่สาวนั่นไม่เอาด้วย แต่เดิม โจเป็นเด็กกำพร้ามีปมแต่เด็ก โดนไอหัวหน้าLOOPERจับมาทำงานด้วยตั้งแต่ยังเล็กจากการที่โจดันไปปล้นร้านขายนาฬิกาที่เปิดบังสำนักLOOPERนั่นเอง

 

มาอธิบายเรื่องการฆ่าตัวเองจากอนาคตกันก่อน ในหนังเรียกวิธีนี้ว่าการปิดลูป การปิดลูปมีไว้สำหรับLOOPERที่ต้องการจะหยุดทำอาชีพนี้ โดยต้องฆ่าตัวเองจากอนาคตและจะได้ใข้ชีวิตไปอีก30ปีพร้อมเงินโบนัส

 

มาต่อกันที่หนัง มาถึงตอนที่เพื่อนพระเอกตกใจไม่กล้ายิงตัวเองจากอนาคตเพราะไม่คาดคิดมาก่อนว่าเป็นตัวเอง ทำให้ปิดลูปไม่สำเร็จ ปล่อยให้ตัวเองที่ถูกส่งมาให้ฆ่า หนีไปได้ เพื่อนคนนี้หนีมาหาพระเอก แล้วเล่าให้ฟังว่า ตัวเองที่มาจากอนาคตบอกว่า มีคนชื่อ “rainmaker” เข้ามายึดLOOPERแล้วสั่งปิดลูปทั้งหมด (ส่งอดีต LOOPER ทั้งหมดมาฆ่า)

 

สุดท้ายเจ้าเพื่อนพระเอกนี่ก็ไม่รอดเพราะทำผิดกฎที่ปล่อยให้เป้าประหารหนีไปได้จึงถูกสั่งเก็บซะ โดยฉากนี้หนังทำให้เห็นว่าถ้าคนในปัจจุบันเป็นอะไรไป คนที่มาจากอนาคตก็จะเป็นแบบนั้น ถ้าคนปัจจุบันโดนตัดนิ้ว คนจากอนาคตก็นิ้วหายไปเช่นกัน

 

มาถึงคราวโจเจอกับตัวเองในอนาคตบ้าง (ลุงบรู๊ซ วิลลิส) โจผู้ทำตามกฎอย่างเคร่งครัดตั้งใจจะยิงตัวเองจากอนาคต แต่ตัวเองจากอนาคตต่อสู้และหนีไปได้ โจสลบอยู่นานพอได้สติก็เริ่มออกตามหาโจผู้มาจากอนาคต จากนั้นหนังก็พาเราไปว่าอนาคตมันเกิดอะไร ทำไมโจผู้มาจากอนาคตไม่ถูกคลุมหัวตอนถูกส่งกลับมาฆ่า

 

 

ในอนาคตนั้นโจได้พบรักกับหญิงชาวจีน ผู้ที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาให้ดีขึ้นด้วยความรักจากเธอ(น้ำเน่าไปนิด55) อยู่มาวันนึงขณะกำลังอยู่บนเตียงก็มีคนมาจับโจแก่ โดยตอนนนั้นคนที่บุกมาจับ(ลูกน้องของrainmaker)ได้พลั้งมือยิงสาวจีนสุดที่รักของเขาไปต่อหน้าต่อตา ทำให้โจแก่แค้นต่อสู้กับคนพวกนั้นจนชนะแล้วตัดสินใจเข้าเครื่องย้อนเวลาส่งตัวเองกลับมาอดีตเพื่อมาฆ่าrainmakerเพื่อจะเปลี่ยนอนาคตไม่ให้หญิงฃาวจีนที่เขารักต้องตายแบบนั้น นี่และคือสาเหตุที่เขากลับมาอดีตจนมาพบกับตัวเขาเอง

 

 

โจแก่กลับมาล้างแค้นพร้อมกับเลขจำนวนหนึ่งที่เขาได้มา เขาก็ค้นหาข้อมูลซึ่งพบว่าเลขเหล่านั้นคือวัน เดือน ปี เกิด ของrainmakerนั่นเอง ซึ่งเด็กที่เกิดวันนี้มีถึง3คน เขาจำเป็นต้องฆ่าเด็กทั้ง3เพื่อช่วยชีวิตเมียสุดที่รักของเขาให้ได้

 

มีฉากปะทะคารมระหว่างโจหนุ่มและโจแก่สาเหตุมาจากทั้งสองมีความต้องการต่างกัน โจหนุ่มอยากใช้ชีวิของตนเลยอยากฆ่าโจแก่ โจแก่อยากช่วยเมียจึงต้องหนีโจหนุ่มไปฆ่าเด็ก ซึ่งโจแก่ได้ด่าโจหนุ่มประมาณว่าไอเด็กไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม จากฉากนี้แสดงให้เราเห็นว่าผู้ใหญ่ก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรดีกว่าเราหรอก เพียงแค่คิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นถูกเพราะตนเองเกิดก่อนมีประสบการณ์มากกว่า แต่แท้จริงแล้วที่ทำไปก็เพื่อประโยชน์ของตนเอง จริงๆแล้วก็ไม่ใชเพื่อตนเองโดยตรงหรอกแต่สุดท้ายก็เพื่อความสบายใจของตนเท่านั้น

Director

Director

Cast

Similar titles

Death Note 3 L Change the World (2008) สมุดโน้ตสิ้นโลก
Accusations And Lies (2019) ข้อกล่าวหาและคำโกหก
Clown of a Salesman (2015) ตัวตลกของเซลส์แมน
Resident Evil 6 The Final Chapter (2016) ผีชีวะ 6 อวสานผีชีวะ
Collateral (2004) สกัดแผนฆ่า ล่าอำมหิต
Dead Trigger (2017) สงครามผีดิบ
The Ledge (2011) เล่ห์กลลวงพิศวาส
On My Skin (2018) รอยแผลแห่งความยุติธรรม
Love Aaj Kal (2020) เวลากับความรัก 2
Ninja Assassin (2009) นินจา แค้นสังหาร เทพบุตรนินจามหากาฬ
The Skeleton Twins (2014) เติมรักใหม่ ให้หัวใจฟรุ้งฟริ้ง
Shanghai Fortress (2019) เซี่ยงไฮ้ ปราการมหากาฬ