What's happening?

Video Sources 413 Views Report Error

  • Hong Hoon (2014) ห้องหุ่น

Synopsis

เตรียมกลับมาให้คนดูได้เกิดความหลอนกันอีกครั้งในรอบ10ปีสำหรับบทประพันธ์เรื่องดังห้องหุ่นที่เขียนขึ้นมาจากปลายปากกาของ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤกเพราะบริษัทกันตนาโมชั่น พิคเจอร์สจำกัดได้นำเอาบทประพันธ์เรื่องนี้มาปัดฝุ่นใหม่ แล้วนำมาเสนอในรูปแบบของภาพยนตร์ โดยฝีมือกำกับของ กัลป์ กัลย์จาฤก ทายาทรุ่นหลานของค่ายกันตนานั่นเอง ถึงแม้บทประพันธ์เรื่องนี้ ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง3ครั้งแล้วก็ตาม(พ.ศ.2519, 2532และ2546)แต่ทุกครั้งก็จะประสบผลสำเร็จ เป็นที่กล่าวขวัญจากคนดูมากมาย ด้วยความน่าสะพรึงกลัวของหุ่นต่าง ๆ โดยเฉพาะ หุ่นท่านเจ้าคุณ ที่หลายคนยังคงจำภาพได้ไม่ลืมเลือน และยังคงอยู่ในใจของผู้ชมตลอดมา

สำหรับ ห้องหุ่น ในเวอร์ชั่นของภาพยนตร์ จะมีความแตกต่างจากละครโทรทัศน์ออกไป เพราะจะเป็นภาคต่อของตัวละครในรุ่นหลาน ที่มีชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบัน แต่ยังมีความเกี่ยวพันไปถึงรุ่นพ่อ รุ่นแม่ และรุ่นบรรพบุรุษ นอกจากความน่ากลัวที่ยังมีเหมือนเดิมแล้ว ยังมีความลึกลับ และความตายที่เป็นปริศนา ให้ผู้ชมต้องติดตามค้นหาไปด้วยว่า เป็นเพราะเหตุใด

ห้องหุ่น เวอร์ชั่นภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของ นพ(อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม)ผู้สูญเสียน้องสาวภายหลังที่หุ่นขี้ผึ้งรูปเหมือนของเธอปั้นเสร็จหลังจากนั้นเขาได้พบเหตุการณ์บางอย่าง ซึ่งทำให้เขาเชื่อว่าหุ่นขี้ผึ้งเป็น สาเหตุของการตายของคนหลาย ๆ คนเช่นกัน การสืบค้นข้อมูลทำให้เขาได้พบ พลอย(รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล)ที่เพิ่งสูญเสียพ่อของเธอไป เมื่อหุ่นขี้ผึ้งรูปเหมือนพ่อของเธอปั้นเสร็จ ตอนแรกเธอไม่เชื่อเรื่องการตายปริศนาจากหุ่นขี้ผึ้ง แต่หลังจากที่เธอได้รับรูปปั้นพ่อของเธอถูกส่งมาที่บ้าน เหตุการณ์หลายๆ อย่างได้เกิดขึ้นกับเธอ ต่อมาทั้งสองคนมาพบกันอีกครั้งหนึ่งที่บ้านช่างปั้นหุ่นขี้ผึ้ง จนในที่สุดทั้งสองคนได้พบคำตอบของทุกอย่างจากบ้านหลังนี้

 

 

Original title Hong Hoon (2014) ห้องหุ่น

Director

Director

Cast

Similar titles

Logan Lucky (2017) แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน
Random Hearts (1999) เงาพิศวาสซ่อนเงื่อน
Master Z The Ip Man Legacy (2018) ยิปมัน ตำนานมาสเตอร์ Z
Big Time Adolescence (2019) โจ๋แสบ พี่สอนมา
Ginger Snaps Back The Beginning (2004) กำเนิดสยอง อสูรหอนคืนร่าง
Final Destination 4 (2009) ไฟนอล เดสติเนชั่น 4 โกงตาย ทะลุตาย
Tremors 3 Back to Perfection (2001) ทูตนรกล้านปี ภาค 3
Interstellar (2014) อินเตอร์สเตลลาร์ ทะยานดาวกู้โลก
The People Under the Stairs (1991) บ้านกระตุกอย่าอยู่เดี่ยว
Allegiant (2016) อัลลีเจนท์ ปฎิวัติสองโลก
20 Mai (2016) 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น
Black Mirror Bandersnatch (2018) แบล็ก มิร์เรอร์ แบนเดอร์สแนทช์