What's happening?

Video Sources 660 Views Report Error

  • The Croods A New Age (2020) เดอะ ครู้ดส์ ตะลุยโลกใบใหม่
The Croods A New Age (2020) เดอะ ครู้ดส์ ตะลุยโลกใบใหม่

The Croods A New Age (2020) เดอะ ครู้ดส์ ตะลุยโลกใบใหม่

Your rating: 0
8 1 vote

Synopsis

อย่างที่เรารู้กันจากภาคก่อน เดอะครู้ดส์ คือ ครอบครัวคนยุคหิน ที่ประกอบไปด้วย ยาย กรั๊ก (ให้เสียงพากย์โดย Nicolas Cage จากหนัง Kick-AssFace/Off และKnowing)

ผู้พ่อ อักก้า (ให้เสียงพากย์โดย Catherine Keener) ผู้แม่ และลูกสาวคนโต ลูกชายคนรอง และลูกสาวคนเล็กที่มีทีท่าเหมือนหมานั่นแหละ อ่อ มีสัตว์เลี้ยงด้วย ตัวโตหน้าตายังกับเสือเขี้ยวโง้ง

กรั๊กมีความเชื่อว่า พวกเขาต้องถือความเป็นฝูงความเป็นครอบครัวเป็นหลักใหญ่ พวกเขาอาจจะคลุกฝุ่นมอมแมม แต่ตอนนี้นี่นอนอัดรวดเป็นก้อนเดียวให้ความอบอุ่นแก่กัน

แต่ในวันหนึ่ง อีพ (ให้เสียงพากย์โดย Emma Stone จาก La La LandEasy A และ The Help) ลูกสาวคนโตเกิดไปพบกับมนุษย์หนุ่มหลงฝูงคนหนึ่งเข้า เขาชื่อ กาย (ให้เสียงพากย์โดย Ryan Reynolds จากหนัง DeadpoolFree Guy และ Life) และทั้งสองก็รักกันปานจะกลืนกิน แต่เดอะครู้ดส์ก็รับเขาเข้าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

จวบจนวันหนึ่ง…

ที่ครอบครัวไปพบเข้ากับโลกแห่งใหม่เบื้องหลังกำแพงนั้น มีแต่ผักผลไม้นานาพันธุ์แหล่งน้ำอุดมสมบูรณ์ กับครอบครัวเบทเทอร์แมนที่มีลูกสาวอยู่คนหนึ่ง พวกเขาดูมีความเจริญ แต่งตัวสะอาดสะอ้าน มีบ้านบนต้นไม้ใหญ่ แถมพื้นที่ที่พวกเขาเรียกว่าบ้าน ก็ช่างอุดมสมบูรณ์ดีเหลือเกิน ที่นี่คือโลกยุคใหม่ที่แตกต่างจากยุคหินที่พวกเขาเคยคุ้น

แต่พวกเขาจะเข้ากันได้มั้ย? มิตรภาพที่ชวนน่าสงสัย โลกใหม่ที่มนุษย์ยุคหินไม่เคยคุ้น พวกเขาจะรับมือกับมันอย่างไร?

อีพโตเป็นสาวแล้ว ในที่สุด เธอก็เจอคนรักซะที กายคือหนุ่มคนนั้น เขามาจากต่างที่ แต่กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวยุคหิน ที่ไม่เคยได้รู้ว่า บนโลกใบนั้นยังมีมนุษย์คนอื่นที่มีชีวิตร่วมโลกอยู่ด้วย

แล้วพวกเขาก็ได้พบเจอกับมนุษย์กลุ่มใหม่แปลกหน้า ที่ใช้ชีวิตอยู่ภายในกำแพงที่พวกเขาสร้างขึ้น ในนั้น น้ำท่า พืชพันธุ์และอาหารช่างอุดมสมบูรณ์ ครอบครัวที่อยู่กันในนั้นคิดค้นเครื่องมือมาได้มากมาย พวกเขารู้จักเพาะปลูก สร้างบ้านบนต้นไม้ แบ่งเป็นห้อง รู้จักแต่งตัว สะอาดสะอ้านและสร้างกลิ่นกาย

ภาคนี้ นอกจากจะมีกาย แฟนหนุ่มของอีพเพิ่มเข้ามา มีครอบครัวยุคใหม่ ที่เพิ่มมา ก็ยังจะมีสัตว์รูปร่างแปลกตาเพิ่มเข้ามาอีกมากมาย โดยเฉพาะ เจ้าหมาแมงมุม ส่วนเจ้าลิงต่อยนี่ยังไม่รู้ว่าจะน่ารักหรือน่ากลัวดี แต่ต้องว่าน่าชื่นชมความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสรรค์สัตว์แปลกๆ ใหม่ๆ ทุกสิ่งล้วนเป็นจินตนาการ เพราะโลกสองยุคมันก็ไม่ได้อยู่ในเวลาเดียวกันหรอก

แต่มันก็ทำให้เกิดความแตกต่างที่ขัดแย้งตรงข้ามกันในด้านการใช้ชีวิตและแนวคิดให้เกิดขึ้นมา

ครอบครัวคืออะไร บ้านคืออะไร มนุษย์ยุคหินมองว่าการรวมฝูง การอยู่ใกล้ชิดกัน แม้กระทั่งเวลานอนก็นอนสุมเบียดให้ไออุ่นแก่กัน ต่างจากแนวคิดของมนุษย์ยุคใหม่ ที่เน้นความเป็นส่วนตัว

สิ่งที่อีพเคยคุ้นมา เธอเคยอาศัยหลับนอนในถ้ำจริงๆ แต่พื้นที่ที่ล้อมรอบด้วยกำแพงแห่งนี้เป็นเหมือนถ้ำของลูกสาวของครอบครัวโลกใหม่ ขณะที่กายมองหาวันพรุ่งนี้ของเขาและมองว่าที่นี่คือพรุ่งนี้ที่ใฝ่หา ทว่ามันคือพรุ่งนี้เดียวกันกับอีพไหม

มันคือการปะทะกันของคนต่างความคิด เมื่อถึงยุคของความเปลี่ยนแปลง คนกลุ่มไหนจะปรับตัวยังไงเพื่อให้อยู่ร่วมกันได้อย่าง ‘สันติ’

ป็นแอนิเมชันที่งานภาพเรียกได้ว่าแจ่ม ด้วยการเคลื่อนกล้องหมุนวนราวกับถ่ายทำด้วยคนจริง เพิ่มตัวละครทั้งคนทั้งสัตว์ ทั้งสถานที่และสถานการณ์แปลกใหม่ อาจจะดูปั่นป่วนยุ่งเหยิงแต่ก็มีปมที่น่าสนใจและจริงจังมากพอในเรื่องเล่นๆ ผสมกับมุกชวนคิกคักที่กระจายอยู่ทั้งเรื่อง

ได้ทั้งอารมณ์ดี ได้ทั้งความรู้สึกปรองดองสมานฉันท์ในวันที่เราต้องการมันที่สุด

Original title The Croods A New Age (2020) เดอะ ครู้ดส์ ตะลุยโลกใบใหม่

Director

Director

Cast

Similar titles

Pokemon The Movie 13 (2010) โปเกมอน เดอะมูฟวี่ 13 โซโลอาร์ค เจ้าแห่งมายา
Doraemon The Movie 24 (2003) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ โนบิตะผจญภัยดินแดนแห่งสายลม
Doraemon The Movie 17 (1996) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ ผจญภัยสายกาแล็คซี่
Cars 1 (2006) 4 ล้อซิ่ง ซ่าท้าโลก
Thus Spoke Kishibe Rohan (2021) คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว
A Whisker Away (2020) เหมียวน้อยคอยรัก
Insurgent (2015) คนกบฏโลก
Beyond the Edge (2018) เกมเดิมพันคนพลังเหนือโลก
Trouble (2019) ตูบทรอเบิลไฮโซจรจัด
A Babysitter’s Guide to Monster Hunting (2020) คู่มือล่าปีศาจฉบับพี่เลี้ยง
Jack the Giant Slayer (2013) แจ็คผู้สยบยักษ์
Ni no Kuni (2019) นิ โนะ คุนิ ศึกพิภพคู่ขนาน