What's happening?

Video Sources 542 Views Report Error

  • Gone in Sixty Seconds (2000) 60 วิ รหัสโจรกรรมอันตราย
Gone in Sixty Seconds (2000) 60 วิ รหัสโจรกรรมอันตราย

Gone in Sixty Seconds (2000) 60 วิ รหัสโจรกรรมอันตราย

Your rating: 0
9 1 vote

Synopsis

แรนดัส เมนฟิส เรนส์(Nicolas Cage)ต้องกลับบ้านเก่าพร้อมกับปัญหาชิ้นใหญ่ที่น้องของตัวเอง คิพ(Giovanni Ribisi)ได้ก่อปัญหาเอาไว้ นั้นคือการแซงค์รถที่เป็นไปตามข้อตกลงของเรย์มอนด์ เคลลิตี(Christopher Eccleston) แต่ต้องพลาดและถูกจับได้ ทำให้เมนฟิสต้องรวบรวมสมาชิกแซงค์รถ เพื่อตามเก็บงานของผู้น้องที่เป็นไปตามคำขู่ที่ว่าถ้าทำงานไม่สำเร็จน้องไม่รอด ซึ่งทำให้เมนฟิสและสมาชิกเก่าในกลุ่มต้องกลับคืนสู่วงการและภารกิจที่เสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยน้องกับสถิติที่จะทำให้รู้ว่าการโจรกรรมครั้งนี้จะมีการขโมยรถ 50 คันภายในคืนเดียวได้อย่างไง

Gone in Sixty Seconds เป็นงานรีเมคใหม่ของปี 1974 ถ้าลองเปรียบเทียบกันแล้วของปี 2000 นั้นยังให้ความรู้สึกที่มีสีสันมากกว่าและลูกเล่นที่เยอะมากกว่า ทั้งนี้คงเป็นเพราะยุคสมัยที่แตกต่างกันทำให้กลายเป็นว่าของต้นฉบับดูดิบและเถื่อนมากกว่าในการซิ่งรถ แต่กับของงานรีเมคจะให้ความรู้สึกที่มากความสร้างสรรค์แต่ขาดความดิบและตรงตัวเหมือนต้นฉบับ ซึ่งถ้าลองเทียบกันจริงๆจะมีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก แต่โดยรวมแล้วผลงานทั้งต้นฉบับและรีเมคเลือกที่มีดีในแบบของตนเองเสียมากกว่าจะนำมาสร้างใหม่

 

ยอมรับว่าการดำเนินเรื่องเป็นไปอย่างต่อเนื่องและเก็บรายละเอียดได้ดีในการตีเข้าสู่เรื่องราวในตอนท้ายของเรื่องที่ใส่แบบเต็มแม็กซ์กับการขโมยที่ใส่ความตื่นเต้นและเป็นแบบแผนชวนคิด ผสมความระทึกให้ชวนน่าติดตาม ในเรื่องอขงความต่อเนื่องตัวหนังจะดูอึดๆไปบ้างกับช่วงแรกที่เป็นการเสนอตัวละครต่างๆให้ผู้ชมรู้จัก ซึ่งจะเสนอตัวละครที่โผล่มาแบบเฉพาะของตนเองทำให้เกิดความโดดเด่นในการเรียกสมาชิกในแก๊งได้ดี ทว่าการแจกจ่ายบทยังไม่ดีพอที่จะเรียกความสนใจของแต่ละบุคคลได้ชัดเจน รวมถึงภูมิหลังที่เกริ่นได้แบบง่ายๆ ขอแค่บอกว่าเป็นคนที่เคยเก่งแต่เลิกเป็นแล้ว แต่ที่ยังดีที่ตัวหนังทำออกมาได้เด่นชัดของเรื่องการเลียนแบบพฤติกรรมของฝ่ายน้องที่อยากเป็นแบบพี่ แต่เพราะขาดความชำนาญจึงเกิดปัญหาและความวุ่นวายที่ผู้พี่ต้องลงมือกลับมาทำเหมือนเช่นอดีตอีกครั้ง แต่กระนั้นจริงที่ว่าการแจกบทยังไม่สูสีมากพอแต่บทบาทของแต่ละนักแสดงมีความเหมาะสมที่ลงตัวในทุกฉาก ทำให้ดูเป็นธรรมชาติและเพลิดเพลินกับกับฉากต่างๆที่มีลูกเล่นตามสไตล์นั้นยังให้ความรู้สึกที่มีสีสันมากกว่าและลูกเล่นที่เยอะมากกว่า ทั้งนี้คงเป็นเพราะยุคสมัยที่แตกต่างกันทำให้กลายเป็นว่าของต้นฉบับดูดิบและเถื่อนมากกว่าในการซิ่งรถ แต่กับของงานรีเมคจะให้ความรู้สึกที่มากความ

Director

Director

Cast

Similar titles

Pathfinder (2007) ศึกนักรบผ่าแผ่นดิน
Ammonite (2020) แอมโมไนต์
What Would Sophia Loren Do? (2021) โซเฟีย ลอเรนจะทำอย่างไร
Star Wars Episode III (2005) สตาร์วอร์ส ภาค 3 ซิธชำระแค้น
Home Alone 5 (2012) โดดเดี่ยวผู้น่ารัก 5
Tidal Wave (Haeundae) (2009) แฮอุนแด มหาวินาศมนุษยชาติ
Divergent (2014) ไดเวอร์เจนท์ คนแยกโลก
Beyond the Law (2019) ทีมนอกเหนือกฎหมาย
Mr.Jones (2019) ถอดรหัสวิกฤตพลิกโลก
Wrecked (2010) ผ่ากฏล่าคนลบอดีต
Green Book (2018) กรีนบุ๊ค
Mandy (2018) แมนดี้ ล่าแค้นลัทธิคลั่ง