What's happening?

Video Sources 478 Views Report Error

  • Resident Evil Vendetta (2017) ผีชีวะ ล้างบางเชื้อคลั่ง
Resident Evil Vendetta (2017) ผีชีวะ ล้างบางเชื้อคลั่ง

Resident Evil Vendetta (2017) ผีชีวะ ล้างบางเชื้อคลั่ง

Your rating: 0
7 1 vote

Synopsis

เรื่องย่อ

 

หลังจากที่ประสปความสำเร็จกับ CG อนิเมชั่นของซีรี่ยส์ผีชีวะในภาค Degeneration และ ภาค Damnation เมื่อหลายปีมาแล้ว และนี่คือหนังอนิเมชั่นภาคใหม่ที่จะนำเอา 2 ตัวละครเอกยอดนิยมมาแท็กทีมกันเป็นครั้งแรก กับ CG อนิเมชั่นภาคที่ 3 ของซีรี่ยส์ “Resident Evil: Vendetta”

 

หน่วยงาน BSAA “คริส เรดฟิลด์” ได้ทำการสืบสวนหาสาเหตุการแพร่กระจายไวรัสชนิดใหม่ ที่ทำให้คนที่ตายไปแล้วคืนชีพขึ้นมาและบ้าคลั่งทำร้ายคนอื่น โดยมีเบื้องหลังคือพ่อค้าอาวุธชีวภาพ “เกลน แอรีส” ชายผู้หมายจะครองตลาดค้าอาวุธชีวภาพด้วยการเก็บตกเหล่าเชื้อไวรัสของบ.ไทรเซล และอัมเบรลล่า โดยไวรัสชนิดนี้ นอกจากทำให้คนกลายเป็นซอมบี้แล้ว เขายังสามารถโปรแกรมให้มันแยกแยะมิตร หรือศัตรู และมันก็ใช้ได้ผลดีกับพวก B.O.W. อีกด้วย

 

Resident Evil_ Vendetta Official  Animated  (

เกล็น แอรีส ชายผู้เก็บตกเอาทรัพย์สินของ “อัมเบรลล่า” และ”ไทรเซล” มาสร้างไวรัสตัวใหม่ที่เขาสามารถบงการได้ดั่งใจ มันแยกแยะมิตร และศัตรูได้ตามคำสั่ง และนี่อาจจะเป็นคำบอกใบ้ของ “คาร์ล่า ราดาเมส” ที่ตายไปในเกมภาค 6 ว่า “เรื่องราวต่างๆจะไม่มีวันจบสิ้น”

 

ด้วยความช่วยเหลือของ “รีเบคก้า แชมเบอร์ส” นักวิจัยของ BSAA ทำให้การสืบสวนของคริสคืบหน้าไม่น้อย แต่คริสก็ยังเสียลูกน้องในทีมไปอีก เขาจึงมาขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงของชาติ “เลออน สก๊อต เคเนดี้” แต่เลออนไม่อยากก้าวก่ายงานของ BSAA จึงปฏิเสธไป

 

 

เลออนที่กร้านโลกขึ้น ไม่แยแสต่อผู้คนมากขึ้นเพราะผ่านเรื่องร้ายๆมามากมาย เขาเลือกที่จะอยู่อย่างโดดเดี่ยว เพื่อไม่ให้คนที่เกี่ยวข้องต้องซวยไปกับงานของเขา จึงเป็นสาเหตุที่ผู้ชม มักจะเห็นเลออนในงานลุยเดี่ยวบ่อยครั้ง

 

Resident Evil_ Vendetta Official  Animated  (5) Resident Evil_ Vendetta Official  Animated  (6)

 

 

และในที่สุด พวกของเกลน แอรีส ก็สามารถตามหาตัวพวกของคริส และจับตัวรีเบคก้าไปยังสถาบันวิจัยของเขา คริส และเลออนจึงต้องแท็กทีมกันเพื่อช่วยรีเบคก้า และหยุดแผนการไวรัสถล่มเมืองนิวยอร์คให้ได้!

Resident Evil_ Vendetta Official  Animated  (2) Resident Evil_ Vendetta Official  Animated  (3)

 

ซอมบี้ภาคนี้ มาแบบจูออนเลย แหงล่ะ ก็ผู้กำกับจากจูออนมาทำให้เลยนี่!

 

ตัวหนังยังได้ทีมงานระดับเทพของวงการหนังและอนิเมญี่ปุ่น มาร่วมสร้างเรื่องราวการผจญเวรกรรมของสองหนุ่มคริส และ เลออน โดยได้ “ฮิโรยูกิ โคบายาชิ” มาดูแลโปรเจท์นี้ในฐานะ Executive Supervisor โดยตรงจากทาง Capcom (ผลงานในอดีตคือ Sengoku BASARA ทุกภาค และ Resident Evil)

ตัวหนังได้ “ทากาฮาชิ ชิมิสึ” ผู้กำกับ จูออนไตรภาค และ หนังฮ่องกงอย่าง “The Morgue / ผีเต็มตึก” มาทำหน้าที่ Executive Producer  รับประกันความน่ากลัวตื่นเต้นสยองขวัญได้ระดับหนึ่ง ร่วมด้วย “ทาคาโนริ สึจิโมโต้” ผกก.จากหนังดังอย่าง The Next Generation -Patlabor- และ  Ultraman X ซึ่งทั้งหมดได้รับการดูแลในส่วนโปรดักชั่นโดย Capcom และ  Marza Animation Planet

 

Director

Director

Cast

Similar titles

MUOI The Legend of A Portrait (2007) ภาพซ่อนผี
London Has Fallen (2016) ฝ่ายุทธการถล่มลอนดอน
The Willoughbys (2020) วิลโลบี้ สี่พี่น้องผจญภัย
Divergent (2014) ไดเวอร์เจนท์ คนแยกโลก
Coffee & Kareem (2020) คอฟฟี่กับคารีม
The Chronicles of Riddick (2004) ริดดิค 2
X-Men 3 The Last Stand (2006) รวมพลังประจัญบาน
Goosebumps (2015) คืนอัศจรรย์ขนหัวลุก
The Avengers (2012) ดิ อเวนเจอร์ส
Guardian of the Palace (2020) ศึกผู้พิทักษ์หินจันทรา
Abduction (2011) พลิกโลกล่าสุดนรก
Boss Level (2021) ย้อนเวลาไล่ล่าฆ่าซ้ำ