What's happening?

Video Sources 366 Views Report Error

  • The Losers (2010) โคตรทีม อ.ต.ร. แพ้ไม่เป็น
The Losers (2010) โคตรทีม อ.ต.ร. แพ้ไม่เป็น

The Losers (2010) โคตรทีม อ.ต.ร. แพ้ไม่เป็น

Your rating: 0
8 1 vote

Synopsis

The Losers … ภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยในชีวิต เปิดเรื่องขึ้นมา ก็ถึงได้รู้ว่า มันเคยเป็นหนังสือการ์ตูนมาก่อน แม้จะไม่ใช่หนังสือการ์ตูน หรือค่ายการ์ตูนที่มีชื่อเป็นที่รู้จักกันมากนักก็ตาม มันเคยถูกตีพิมพ์ในช่วงทศวรรษ 1980 ในลักษณะของหนังสือการ์ตูนชุด ก่อนจะกลายเป็นนวนิยายกราฟิกในกาลต่อมา

 

เมื่อหนึ่งสุดยอดทีมในซีไอเอ ที่ถูกดูแคลนในฝีมือ และคิดจะกำจัดพวกเขาทิ้งเสียด้วยการซ้อนแผนและทิ้งระเบิดกะให้วายชีวา ณ โบลิเวีย กลุ่มคนที่ถูกมองว่าเป็น The Losers จึงลุกขึ้นสู้ เพื่อเรียกและทวงศักดิ์ศรีและสิ่งที่สูญเสียไปกลับคืนมา

 

The Losers เป็นเรื่องราวของคนแหกกฎ 6 คนที่ทำงานให้กับภารกิจพิเศษของซีไอเอ และพวกเขาถูกส่งไปยังแอฟริกาใต้และโบลิเวียเพื่อกำจัดนายหน้าค้าอาวุธ ซึ่งกลับกลายเป็นเรื่องเท็จ” ผู้กำกับฯ ซิลเวียน ไวท์กล่าวในช่วงพักหายใจระหว่างรอจัดฉาก แต่โชคร้ายของพวกเขาที่ถูกทิ้งเอา ไว้โดยรัฐบาล ทิ้งไว้ให้ตาย และเป็นแพะรับบาปในการตายของคนอีกหลายๆ คนที่เกิดขึ้นระหว่างการปฏิบัติภารกิจ เรื่องเริ่มขึ้นจากจุดนั้น และคนพวกนี้ก็พยายามหาทางกลับเข้าสหรัฐฯ เพื่อกู้ชื่อให้ตัวเอง พิสูจน์ให้ประเทศชาติรู้ว่าพวกเขาบริสุทธิ์ และสืบหาว่าใครคือผู้รับผิดชอบที่แท้จริงต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

 

จะว่าไป ถือว่า The Losers ค่อนข้างครบเครื่องในด้านสร้างความบันเทิงแก่คอหนังแอ็คชั่นไม่น้อย ทั้งรูปแบบการเดินเรื่องที่กระชับไม่เยิ่นเย้อ รูปแบบมุมกล้องและการตัดต่อที่โฉบเฉี่ยวโดนใจขาเสพความมัน ฉากการต่อสู้ที่หลากรูปแบบ พกเอาฉากเซ็กซี่ๆ มาใส่เสริมเข้าไป เซ็กซี่แบบดำๆ ก็ยังถือว่าเซ็กซี่นะ Zoe Saldana แห่ง Avatar เลยนะตัว มุกฮาๆ ที่ขนมาเป็นระยะพอให้ขำไปพร้อมๆ กับการลุ้นได้ ถึงเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีอะไรมากมายไปกว่าการกู้ชีวิตที่พังยับไปให้กลับคืนมา แต่ก็ยังอุตส่าห์ใส่แง่มุมหลอกล่อคนดูให้สนุกกับการไล่ตามเรื่องไปจนถึงตอนจบได้

 

จุดที่ดูเท่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้น่ะเหรอ ก็อาจจะเป็นเพราะเขาพาเราไปยังเมืองสำคัญบ้างไม่สำคัญบ้างบนโลกใบนี้ แต่ละครั้งที่เปลี่ยนเมืองไป เขาก็จะขึ้นชื่อเมืองตัวโตไปกับภาพของเมืองๆ นั้นทุกครั้ง ดูเท่ไปอีกแบบ แต่สังเกตว่า ภาพที่เห็นจะไม่ค่อยคมชัดนัก เหมือนมันถูกขยายซูมเข้ามา ขณะที่ตอนต้นๆ เรื่องดูเหมือนฉากต่างๆ จะไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็นเอฟเฟ็คต์ของไฟจากการระเบิด หรือฉากบางฉากที่โดนยิงถล่ม แต่หาเศษซากมนุษย์ไม่เจอ แถมยัง…. พอก่อนดีกว่า

 

Director

Director

Cast

Similar titles

Battle for Skyark (2015) สมรภูมิเมืองลอยฟ้า
The Hobbit 3 (2014) เดอะ ฮอบบิท 3 สงคราม 5 ทัพ
No Country for Old Men (2007) ล่าคนดุในเมืองเดือด
Death Race 2050 (2017) ซิ่งสั่งตาย 2050
Who Am I (2014) แฮกเกอร์สมองเพชร
The Taking of Tiger Mountain (2014) ยุทธการยึดผาพยัคฆ์
American Poltergeist (2015) บ้านเช่าวิญญาณหลอน
The Dentist 2 (1998) คลีนิกสยองของดร.ไฟน์สโตน 2
Stargate (1994) สตาร์เกท ทะลุคนทะลุจักรวาล
Freedomland (2006) ผ่าคดีโหดสะท้านเมือง
Harry Potter 5 (2007) แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟินิกซ์ ภาค 5
Ratatouille (2007) ระ-ทะ-ทู-อี่ พ่อครัวตัวจี๊ด