What's happening?

Video Sources 553 Views Report Error

  • I Am A Hero (2015) ข้าคือฮีโร่
I Am A Hero (2015) ข้าคือฮีโร่

I Am A Hero (2015) ข้าคือฮีโร่

Your rating: 0
7 1 vote

Synopsis

ปีนี้มีหนังซอมบี้เอเชียให้ดูกับถึงสองเรื่อง เรื่องแรกโด่งดังประสบความสำเร็จมากก็คือ Train to Busan จากเกาหลี เรื่องต่อมาก็เป็นผลงานจากทางฝั่งญี่ปุ่นคือเรื่องนี้ I am a hero ข้าคือฮีโร่ หนังเล่าถึง ฮิเดโอะ ซูซูกิ (Yô Ôizumi) ผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูนที่ 15 ปีก่อนเคยได้รับรางวัลนักวาดการ์ตูนดาวรุ่งยอดเยี่ยม แต่ชีวิตก็ไปได้ไกลแค่นั้น 15 ปีผ่านไปชีวิตเขาก็ยังเหมือนเดิม

แถมด้วยความไม่เอาอ่าวเอาทะเลชีวิตคู่ก็เลยมีปัญหา เคโกะ คนรักก็มาบอกเลิกกันอีก แต่ชีวิตที่ว่าวิกฤติ กลับยังมีเรื่องที่วิกฤติซะยิ่งกว่า เมื่อประเทศญี่ปุ่นในตอนนี้เกิดการระบาดของไวรัส ZQN ที่เปลี่ยนให้คนที่ติดเชื้อเป็นบ้าและกลายเป็นซอมบี้ ซูซูกิ ก็เลยต้องกระเตงปืนลูกซองคู่ใจ ที่ตัวเองไม่กล้าแม้แต่จะยิง (อ้างว่ากฏหมายห้ามใช้ปืนในที่สาธารณะ) ฝ่าดงซอมบี้เพื่อเอาชีวิตให้รอด

 

ปีนี้หนังซอมบี้เอเชียที่ออกมาทั้งสองเรื่องถือว่าทำออกมาได้ดีทั้งสองเรื่อง แถมประเด็นที่หนังต้องการถ่ายทอดก็ไม่ซ้ำกัน Train to busan อาจจะเอาวัตถุดิบเก่า อย่างประเด็นเรื่องการเอาตัวรอดขณะเกิดวิกฤติ ความเห็นแก่ตัวมานำเสนอ แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ตรงประเด็นถึงจะดูยัดเยียดในบางครั้ง ส่วน  I am a hero จริงๆแล้วก็ไม่ใช่ประเด็นใหม่อะไร เรื่องของเพศชายที่เป็นพวก Loser หรือพวกขี้แพ้ก็มีให้เห็นในหนังญี่ปุ่นเรื่อยๆ อย่างก่อนหน้านี้ที่พอนึกออกก็ ไคจิ กลโกงมรณะ เพียงแต่ประเด็นนี้ไม่ค่อยได้เห็นในหนังซอมบี้ก็เท่านั้นเอง

ส่วนซอมบี้ในเรื่องก็ทำออกมาได้สยองดี มีความแฟนตาซีนิดๆ  ตรงที่เกือบจะมีพละกำลังมากกว่าแค่ซอมบี้วิ่งเร็วๆ พิมพ์นิยมของหนังซอมบี้ในปัจจุบัน แต่ด้วยความที่เป็นหนังญี่ปุ่น การนำเสนอหลายๆอย่างยังคงสไตล์ไว้ชัดเจน ประเภทว่าซอมบี้จะวิ่งเข้าใส่อยู่แล้ว ยังยืนตะลึงพูดกับตัวเองอยู่เลย คือสังเกตุหนังตลกญี่ปุ่นมา(เท่าที่ได้ดู) จะมีช็อตประมาณนี้ตลอด ยืนตะลึงยืนคุยกันรอให้มาถึงตัวแล้วค่อยหลบ สึด…คนดูก็ลุ้นไปเหอะว่าเมื่อไหร่จะวิ่งหร่ะพี่ ฮ่าฮ่า

สรุปแล้ว I am a hero (2015)  ข้าคือฮีโร่ ถือว่าหนังยังตอบโจทย์ความบันเทิงดูสนุก แม้อาจจะยังไม่ระทึกขวัญตื่นเต้นมาก คงเพราะหนังทำจากมังงะมันเลยมีความ Surreal เกินจริงอยู่บ้าง หนังมีการยิงมุกตลอดทั้งเรื่อง แถมทีมพากย์ไทยก็เน้นฮาก็ถือว่าคุ้มค่าเวลาดูไม่ผิดหวังแน่นอน

 

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : I am a hero (2015

Director

Director

Cast

Similar titles

Yesterday (2019) เยสเตอร์เดย์
Legend of the Ancient Sword (2018) อภินิหารแหวนครองพิภพสยบฟ้า
The Con Artists (2014) ยอดทีมโจรกรรม หักเหลี่ยมปล้น
Antichrist (2009) แอนตี้ไครส์
Rim of the World (2019) ผ่าพิภพสุดขอบโลก
Pirates of the Caribbean 4 On Stranger Tides (2011) ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก
The Hunger Games (2012) ฮังเกอร์เกมส์ ภาค 1
Fast & Furious 6 (2013) เร็ว แรง ทะลุนรก 6
Transit 17 (2019)
Flight of Fury (2007) ภารกิจฉีกน่านฟ้ามหากาฬ
Lone Survivor (2013) ปฏิบัติการพิฆาตสมรภูมิเดือด
Back to School (2019) คืนสู่เหย้า