What's happening?

Video Sources 501 Views Report Error

  • Doraemon The Movie 10 (1989) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ
Doraemon The Movie 10 (1989) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ

Doraemon The Movie 10 (1989) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ

Your rating: 0
7 1 vote

Synopsis

เรื่องราวเริ่มต้นจาก คุคุรุ เด็กหนุ่มยุคโบราณได้ออกไปหาปลา แต่ทว่าเมื่อกลับมาถึงหมู่บ้านก็พบว่าถูกโจมตีแล้ว และทันใดนั้นมิติเวลาก็ปั่นป่วนดูดเขาเข้าไป

ในยุคปัจจุบัน โนบิตะที่ถูกดุตลอดทั้งที่บ้านและโรงเรียนก็ตัดสินใจหนีออกจากบ้านโดยขอเครื่องมือบางอย่างของโดราเอมอน จากนั้นเขาได้มาตั้งบ้านที่ลานว่าง ชิซุกะ ไจแอนท์ และซึเนะโอะต่างไม่เชื่อว่าเขาจะหนีออกจากบ้านได้สำเร็จ และหลังจากนั้นเจ้าของที่ดินก็มาเขย่าบ้านของโนบิตะ และไล่ไปที่อื่น โนบิตะจึงไปตั้งบ้านที่ภูเขาหลังโรงเรียน แต่ที่ดินตรงนั้นก็จะถูกดัดแปลงทำเป็นอย่างอื่น เขาจึงกลับบ้านไปขอโดราเอมอนท่ามกลางเสียงหัวเราะของไจแอนท์และซึเนะโอะ โนบิตะไปขอประตูไปที่ไหนก็ได้ของโดราเอมอนเพื่อไปยังภูเขาทากาอิที่มีบ้านร้างเยอะ ๆ

ทางไจแอนท์ที่ทนแม่ใช้งานไม่ไหวก็หนีออกจากบ้าน ส่วนซึเนะโอะก็หนีออกมาด้วยเพราะแม่ให้เรียนตลอดตั้งแต่เช้าจดเย็น ส่วนชิซุกะก็หนีด้วยเพราะแม่ให้เรียนเปียโนทั้ง ๆ ที่ไม่ชอบ ที่บ้านโนบิตะ

โนบิตะกลับมาพร้อมน้ำท่วมห้องเพราะที่ภูเขาได้สร้างเขื่อนเสร็จแล้ว โดราเอมอนบอกให้เขาเลิกความคิดแต่ก็ยังดันทุรัง จึงออกไปข้างนอก คุณแม่เรียกให้ไปจ่ายตลาดก็ไม่สน โนบิตะได้เจอเพื่อน ๆ

ที่หนีออกจากบ้านมา ทั้งหมดได้ถามโนบิตะว่าจะไปอยู่ที่ไหน โนบิตะก็บอกว่าไม่มี ที่บ้านคุณพ่อเอาแฮมสเตอร์ที่หัวหน้าฝากมา โดราเอมอนจึงหนีออกจากบ้านด้วย เนื่องจากไม่มีพื้นที่เหลือเลยทุกคนจึงคิดได้ว่าถ้าย้อนเวลากลับไปพื้นที่ญี่ปุ่นทั้งหมดก็จะเป็นของพวกเขา ทั้งห้าจึงใช้ไทม์แมชชีนย้อนกลับไปยุคโบราณ ระหว่างที่อยู่ในห้วงมิติเวลาก็เกิดความปั่นป่วนขึ้น แต่ก็รอดมาได้โดราเอมอนจึงตัดสินใจไปโลกเมื่อ 7 หมื่นปีก่อน ที่นั่นอากาศสะอาดก็จริงแต่หนาวมากเพราะเริ่มยุคน้ำแข็ง เมื่อโดราเอมอนถามว่าอยากสร้างอะไรบ้างโนบิตะ ไจแอนท์ และซึเนะโอะอยากได้สถานที่สะดวกสบายแต่ชิซุกะวาดฝันให้เป็นให้มีสวนดอกไม้กลางทะเลสาบซึ่งโดราเอมอนเห็นด้วย ไจแอนท์และซึเนะโอะจึงออกไปเดินเล่นและแรดวิ่งไล่ โดราเอมอนจึงใช้ตุ๊กตามาทาดอร์ล่อแรดไปทางอื่น และเตรียมชุดมนุษย์ยุคหินให้ทุกคนเพื่อป้องกันความหนาว เมื่อจะเริ่มสร้างบ้านโนบิตะ ไจแอนท์ และซึเนะโอะเกิดความโลภแบ่งพื้นที่กันเอง โดราเอมอนจึงหาพื้นที่เพื่อสร้างบ้านสำหรับทุกคนและแบ่งงานให้โดยไจแอนท์เป็นฝ่ายก่อสร้าง ชิซุกะดูแลสวนดอกไม้ ซึเนะโอะดูแลอาหาร และโนบิตะสร้างสัตว์เลี้ยง

 

Director

Director

Cast

Similar titles

Tomb Raider (2018) ทูม เรเดอร์
Doraemon The Movie 9 (1988) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ ท่องแดนเทพนิยายไซอิ๋ว
The Fittest (2020) ยอดคนแกร่ง
The Wild Bunch (1969) คนเดนคน
Pets United (2020) เพ็ทส์ ยูไนเต็ด ขนปุยรวมพลัง
Doraemon The Movie 11 (1990) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ โนบิตะตะลุยอาณาจักรดาวสัตว์
Van Helsing (2004) นักล่าล้างเผ่าพันธุ์ปีศาจ
Aquaman (2018) อควาแมน เจ้าสมุทร
Thus Spoke Kishibe Rohan (2021) คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว
James Bond 007 GoldenEye (1995) เจมส์ บอนด์ 007 ภาค 17
Full Throttle (1995) ยึดถนน..เก็บใจไว้ให้เธอ
Monster Hunters (2020) มอนสเตอร์ ฮันเตอร์