What's happening?

Video Sources 698 Views Report Error

  • Doraemon The Movie 6 (1985) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ สงครามอวกาศ
Doraemon The Movie 6 (1985) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ สงครามอวกาศ

Doraemon The Movie 6 (1985) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ สงครามอวกาศ

Your rating: 0
10 1 vote

Synopsis

ในช่วงวัยเด็กเราต่างเติบโตมากับ ‘การ์ตูนในดวงใจ’ หลายๆ เรื่อง บางเรื่องก็ห่างหายไปตามกาลเวลา แต่บางเรื่องยังมีตอนใหม่ๆ หรือการรีเมคออกมาให้ดูกันอยู่เรื่อยๆ และตัวการ์ตูนอันเป็นที่รักมากที่สุดตัวหนึ่งของคนทั่วโลกย่อมไม่พ้น ‘โดราเอมอน’ หุ่นยนต์แมวสีฟ้าที่ไม่มีหูเพราะหนูกัด เพื่อนสนิทเคียงบ่าเคียงไหล่ทั้งในยามทุกข์และสุขของ ‘โนบิตะ’  เด็กชายจอมแหยที่ไม่เก่งกาจอะไร แต่ก็มีข้อดีอยู่ในตัว อันเป็นผลงานสร้างสรรค์ของ ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ ที่สร้างรอยยิ้มและน้ำตาให้เรามานับครั้งไม่ถ้วนตลอดระยะเวลายาวนาน

ขอชวนคุณหวนคืนสู่วัยเยาว์อันรื่นรมย์ด้วยไทม์แมชีน ย้อนเวลาไปในโลกภาพยนตร์การ์ตูน ‘โดราเอมอน’ อีกครั้ง

ภาพยนตร์ลำดับที่ 6 ที่ล้อเลียนภาพยนตร์ชื่อดัง ‘Star Wars’ เปิดฉากด้วยบทนำมหากาพย์ของสงครามอวกาศ แล้วยานลำหนึ่งก็ถูกปล่อยออกไปเพื่อหลบหนีออกมาจากดาวเคราะห์ที่กำลังถูกทำลาย ก่อนจะตัดกลับมาที่โลก ซึเนโอะ ไจแอนท์ และโนบิตะกำลังถ่ายทำหนังสั้นเรื่องหนึ่งอยู่

สิ่งที่แฝงอยู่ในภาคนี้นอกจากจะเป็นเรื่องราวของสงครามแล้ว ยังมีการพูดถึงเผด็จการ การล้มล้างอำนาจ และการไล่ล่าชีวิตของผู้บริสุทธิ์

การถ่ายทำหนังสั้นที่บ้านซึเนโอะครั้งนั้นพังไม่เป็นท่าเพราะโนบิตะ เขาจึงถูกไล่ออกจากกลุ่ม ทำได้ก็เพียงวิ่งร้องไห้ไปขอความช่วยเหลือจากโดราเอมอน—ตามนิสัยของโนบิตะ จากนั้นทั้งโนบิตะ โดราเอมอน และชิซึกะ จึงมาช่วยกันถ่ายหนังของตัวเอง แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับตุ๊กตามากกว่าจะเป็นหนังอวกาศ แล้วจู่ๆ คืนนั้นก็มีมนุษย์ต่างดาวตัวจิ๋วชื่อ ‘ปาปิ’ โผล่มาที่บ้านของโนบิตะ

ปาปิมาจากดาวที่มีความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ชื่อพิริกะ นั่นทำให้เขาพูดภาษามนุษย์กับชาวโลกได้ เขาเล่าว่าตัวเองต้องลี้ภัยออกมาจากที่นั่น โดยทิ้งผู้คนอีกหลายชีวิตไว้ข้างหลัง ปาปิขึ้นเป็นประธานาธิบดีตั้งแต่อายุ 10 ขวบ แต่ตอนนี้ถูกนายพลกิลมอร์—จอมเผด็จการ ยึดอำนาจและตามไล่ล่าอยู่ หลังจากนั้นไม่ใช่แค่ทั้งสามคนที่เข้ามาพัวพันกับปาปิ แต่ทั้งไจแอนท์และซึเนโอะก็ด้วย การให้ความช่วยเหลือปาปิทำให้ชิซึกะถูกจับตัวไปโดยกองกำลังของ PCIA ทำให้โนบิตะและเพื่อนๆ ต้องมุ่งหน้าไปยังดาวพิริกะ นอกจากเพื่อช่วยนำตัวชิซึกะกลับมา ยังรวมไปถึงการช่วยกู้อำนาจของปาปิจากเผด็จการด้วย ซึ่งทางฝั่งตัวร้ายเหล่านั้นก็มีกองกำลังกู้ชาติคอยหนุนหลังอยู่ด้วยเหมือนกัน

 

Director

Director

Cast

Similar titles

Sonic the Hedgehog (2020) โซนิค เดอะ เฮ็ดจ์ฮอก
Doraemon The Movie 3 (1982) โดเรมอนเดอะมูฟวี่ บุกแดนมหัศจรรย์
Insurgent (2015) คนกบฏโลก
High & Low The Movie 1 (2016)
War for the Planet of the Apes (2017) มหาสงครามพิภพวานร
How I Became a Super Hero (2020) ปริศนาพลังฮีโร่
Mazinger Z- Infinity (2017) มาชินก้า แซด อินฟินิตี้ สงครามหุ่นเหล็กพิฆาต
See No Evil (2006) เกี่ยว ลาก กระชากนรก
The Librarian Quest for the Spear (2004) ล่าขุมทรัพย์สมบัติพระกาฬ
Apocalypto (2006) ปิดตำนานอารยชน
Little (2019) ลิทเติ้ล
Thus Spoke Kishibe Rohan (2021) คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว