What's happening?

Video Sources 476 Views Report Error

  • War for the Planet (2017) มหาสงครามพิภพวานร
War for the Planet (2017) มหาสงครามพิภพวานร

War for the Planet (2017) มหาสงครามพิภพวานร

Your rating: 0
9 1 vote

Synopsis

ในฉบับเล่าใหม่ของหนังไซไฟคลาสสิกอย่าง Planet of the Apes (1968) ที่ปรับเรื่องให้ทันยุคทันสมัยขึ้น ที่สำคัญจริงจังและสมจริงจนคิดว่าเกิดขึ้นได้ในอนาคตด้วย โดยในฉบับไตรภาคใหม่นี้ ได้เริ่มด้วยหนังปี 2011 ของผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง รูเพิร์ต ไวแอต  โดยได้คู่สามีภรรยาที่ปลุกปั้นโปรเจ็กต์คืนชีพพิภพวินรมาแต่ต้นอย่าง ริค จาฟฟา และ อะแมนด้า ซิลเวอร์ มาทำหน้าทีเขียนบทที่รับแรงบันดาลใจมาจาก Conquest of the Planet of the Apes (1972) หนังภาคที่ 4 จากชุดต้นฉบับ แต่ก็ปรุงใหม่จนเรียกได้ว่าเป็นคนละเรื่องกันในชื่อ Rise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร) ที่ตั้งมาให้รู้ว่าเรากำลังได้รับรู้เรื่องราวปฐมบทใหม่ที่ไม่เคยเล่ามาก่อนในหนังตระกูล Planet of the Apes นี้ครับ

 

ส่วนภาคต่อมาในปี 2014 อย่าง Dawn of the Planet of the Apes (รุ่งอรุณแห่งอาณาจักรพิภพวานร) ได้เปลี่ยนมือผู้กำกับมาเป็น แมตต์ รีฟส์ ที่โด่งดังมาจากหนังไซไฟกล้องส่ายอย่าง Cloverfield (2008) และในส่วนทีมเขียนบทที่โดดเด่นจากภาคแรกยังคงมาครบทั้ง ริคและอะแมนด้า นอกจากนั้นยังสมทบเพิ่มด้วย มาร์ค บอมแบค ที่ผ่านงานรีเมคหนังอย่าง Total Recall (2012) มาแล้วด้วย ซึ่งพอในภาคที่ 3 อย่าง War for the Planet of the Apes (มหาสงครามพิภพวานร) ที่กำลังเข้าฉายในบ้านเรา มาร์คก็เลยรับไม้ต่อมา จับคู่กับผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ เขียนบทแทน โดยริคกับอะแมนด้าไปนั่งโปรดิวซ์เพียงอย่างเดียว

 

Rise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร)

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นจากบริษัทด้านยาแห่งหนึ่งในเมืองซานฟรานซิสโก ชื่อว่า เจน-ซิส ได้ทำการทดลองยารักษาโรคอัลไซเมอร์จากเชื้อไวรัส ที่มีรหัสยาว่า ALZ-112 นักวิทยาศาสตร์ที่เป็นหัวหน้าโครงการนั้นคือ วิล รอดแมน (เจมส์ ฟรานโก) ซึ่งมีพ่อป่วยด้วยโรคนี้อยู่เช่นกัน

วิลได้ทดลองตัวยาใหม่กับลิงชิมแปนซีเพศเมียตัวหนึ่งที่จับมาจากป่าแอฟริกาชื่อว่า ไบรท์อายส์  การทดลองประสบผลสำเร็จดี ไบรท์อายส์มีพัฒนาการทางสมองดีมาก ทำให้ความเฉลียวฉลาดของเธอสูงขึ้นด้วย แต่ก็เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นในระหว่างที่วิลกำลังนำเสนอผลการทดลอง ไบรท์อายส์เกิดคลุ้มคลั่งแหกกรงออกมา จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องฆ่าเธอเสีย และโครงการยาตัวใหม่ของวิลก็ถูกผู้บริหารอย่าง สตีเฟ่น เจคอบส์ (เดวิด โอเยโลโว) สั่งล้มไป

แต่ผู้ช่วยของวิลชื่อ แฟรงคลิน ได้พบสาเหตุที่ไบรท์อายส์อาละวาดก็เพราะเธอเกิดให้กำเนิดลิงชิมแปนซีตัวน้อยและกลัวคนจะทำร้ายลูกเธอที่แอบไว้ในคอกนั่นเอง วิลจำใจต้องรับทารกน้อยมาเลี้ยงเพื่อช่วยเหลือจากการการุณฆาตของบริษัท เขาตั้งชื่อเจ้าทารกชิมแปนซีเพศชายนั้นว่า ซีซาร์  (โมชั่นแคปโดย แอนดี้ เซอร์คิส) และภายหลังเขายังพบว่าซีซาร์ได้รับความฉลาดและพัฒนาการมาทางสายเลือดจากไบรท์อายส์ ทำให้เขามองซีซาร์เหมือนลูกตัวเองด้วย

 

Director

Director

Cast

Similar titles

Underworld 5 Blood Wars (2016) มหาสงครามล้างพันธุ์อสูร
The Hummingbird Project (2018) โปรเจกต์สายรวย
Deathstroke Knights & Dragons The Movie (2020) อัศวินเดธสโตรก และ มังกร เดอะมูฟวี่
Who Am I (2014) แฮกเกอร์สมองเพชร
Dragged Across Concrete (2018) ลากข้ามคอนกรีต
Damsel (2018)
Beyond the Law (2019) ทีมนอกเหนือกฎหมาย
Independence Day 2 Resurgence (2016) ไอดี 4 สงครามใหม่วันบดโลก
The Witch Files (2018) ทีมแม่มดสุดลับ
Time Trap (2017) ฝ่ามิติกับดักเวลาพิศวง
Joy Ride (2001) เกมหยอก หลอกไปเชือด ภาค 1
Crawl (2019) คลานขย้ำ