What's happening?

Video Sources 464 Views Report Error

  • Jason Bourne (2016) เจสัน บอร์น ยอดจารชนคนอันตราย
Jason Bourne (2016) เจสัน บอร์น ยอดจารชนคนอันตราย

Jason Bourne (2016) เจสัน บอร์น ยอดจารชนคนอันตราย

Your rating: 0
7 1 vote

Synopsis

สิบปีหลังจากเปิดโปงโครงการแบล็กไบรอาร์ เจสัน บอร์นฟื้นจากอาการความจำเสื่อมและยังคงใช้ชีวิตอย่างหลบซ่อน ที่ไอซ์แลนด์ อดีตเจ้าหน้าที่ CIA นิคกี พาร์สันส์ร่วมมือกับคริสเตียน ดาสซอลต์เจาะเข้าไปในระบบของ CIA และพบข้อมูลบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับบอร์น นิคกีนัดพบบอร์นที่กรีซ การเจาะระบบของนิคกีส่งสัญญาณเตือนไปถึงหัวหน้าฝ่ายไซเบอร์ของ CIA เฮเทอร์ ลีและผู้อำนวยการ CIA โรเบิร์ต ดิวอี

 

ที่กรีซ นิคกีพบกับบอร์นที่จัตุรัสซินแทกมาที่กำลังมีการประท้วง เฮเทอร์ใช้ดาวเทียมติดตามทั้งคู่ ส่วนดิวอีสั่งให้แอสเส็ตมาทำงานนี้ แอสเส็ตเป็นมือสังหารในโครงการแบล็กไบรอาร์ที่เจ็บแค้นเพราะถูกบอร์นเปิดโปงโครงการ หลังการไล่ล่าบนท้องถนน แอสเส็ตยิงนิคกีเสียชีวิต ด้านบอร์นใช้กุญแจตู้นิรภัยที่นิคกีให้ไว้ก่อนเสียชีวิตสืบหาอดีตของตนเองและครอบครัวต่อไป โดยเดินทางไปพบดาสซอลต์ที่เบอร์ลินเพื่อให้ถอดรหัสข้อมูล แล้วพบว่าริชาร์ด เว็บบ์ พ่อของตนซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ของ CIA มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการเทรดสโตน การถอดรหัสทำให้ฝ่าย CIA รู้ที่อยู่ของบอร์น บอร์นสู้กับดาสซอลต์ก่อนจะหนีต่อไปยังลอนดอนเพื่อพบกับมัลคอล์ม สมิธ อดีตเจ้าหน้าที่ CIA ซึ่งเคยทำงานในโครงการเทรดสโตน ด้านเฮเทอร์อาสาเข้าไปเกลี้ยกล่อมบอร์นเพื่อให้กลับเข้าโครงการ แต่ดิวอีลอบออกคำสั่งให้แอสเส็ตตามไปจัดการบอร์นและสมิธ

 

ที่ลอนดอน บอร์นให้สมิธมาพบที่จัตุรัสแพดดิงตัน โดยทำให้สัญญาณเตือนไฟไหม้ดังขึ้นเพื่อก่อให้เกิดความวุ่นวายและพาตัวสมิธออกไป โดยมีเฮเทอร์และแอสเส็ตตามมา บอร์นคาดคั้นจนสมิธยอมบอกว่าริชาร์ดเป็นผู้สร้างโครงการเทรดสโตนและบอร์นถูกเลือกให้เข้าร่วมโครงการ แต่ริชาร์ดไม่ยอมและขู่ว่าจะเปิดโปงโครงการนี้จึงถูกฆ่า โดยให้บอร์นเข้าใจว่าพ่อตนเองถูกผู้ก่อการร้ายฆ่าเพื่อให้เขายอมเข้าร่วมโครงการแต่โดยดี แอสเส็ตตามมาทันและยิงสมิธ ส่วนบอร์นจำได้ว่าคนที่ฆ่าพ่อของตนคือแอสเส็ต บอร์นหลบหนีและไปพบเฮเทอร์ โดยเธอบอกบอร์นว่าดิวอีจะไปร่วมการประชุมในลาสเวกัส

 

ที่ลาสเวกัส ดิวอีพบกับแอรอน คาลัวร์ ผู้ก่อตั้งบริษัทสื่อสังคม ดีปดรีม ดิวอีและคาลัวร์ร่วมมือกันอย่างลับ ๆ ในโครงการ “ไอเอิร์นแฮนด์” ซึ่งให้สิทธิ์ CIA เข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ทุกคน แต่ต่อมาคาลัวร์อยากถอนตัวและขู่จะเปิดโปงโครงการนี้ ดิวอีจึงวางแผนให้แอสเส็ตฆ่าแอรอนและเฮเทอร์ ซึ่งแอบช่วยบอร์นให้มาที่ลาสเวกัส บอร์นเข้าขัดขวางเมื่อแอสเส็ตพยายามจะยิงแอรอนและเผชิญหน้ากับดิวอีที่ห้องพัก ก่อนที่บอร์นจะฆ่าดิวอี บอร์นถูกเจฟเฟอส์ เจ้าหน้าที่ CIA ที่ตามมายิง ดิวอีพยายามจะฆ่าบอร์นแต่ถูกเฮเทอร์ยิงเสียชีวิต จากนั้นบอร์นไล่ตามแอสเส็ตไป หลังการขับรถไล่ล่าบนท้องถนนและการต่อสู้ตัวต่อตัว แอสเส็ตก็ถูกบอร์นฆ่าตาย

 

ที่วอชิงตัน เฮเทอร์หารือกับรัสเซล ผู้อำนวยการสำนักงานหน่วยข่าวกรองแห่งชาติสหรัฐ เธอบอกว่าจะอาสาเข้าไปเกลี้ยกล่อมบอร์นอีกครั้ง แต่หากไม่สำเร็จเธอจะกำจัดบอร์น เฮเทอร์ไปพบกับบอร์นโดยเธอขอให้บอร์นกลับเข้าโครงการ ด้านบอร์นบอกขอเวลาคิดและเดินจากไป เมื่อเฮเทอร์กลับมาที่รถ เธอพบกล้องวิดีโอที่บันทึกบทสนทนาระหว่างเธอกับรัสเซล เฮเทอร์จึงตระหนักว่าบอร์นรู้ทันแผนการของเธอ ภาพยนตร์จบลงเมื่อบอร์นเดินไปตามสวนสาธารณะในวอชิงตัน

Director

Director

Cast

Similar titles

You Should Have Left (2020) บ้านหลอน ฝันผวา
Damsel (2018)
Saw 7 3D (2010) ซอว์ ภาค 7 เกมตัดต่อตาย
The Italian Job (2003) ปล้นซ้อนปล้น พลิกถนนล่า
Batman (1989) แบทแมน
Bad Boys for Life (2020) คู่หูขวางนรก ตลอดกาล
Speed Racer (2008) ไอ้หนุ่มสปีดเขย่าฟ้า
The Boondock Saints (1999) ทีมฆ่าพันธุ์ระห่ำ
Train to Busan (2016) ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง
Barda (2007) นรกในบาร์
Hollow Man (2000) มนุษย์ไร้เงา
Superman (1978) ซูเปอร์แมน