What's happening?

Video Sources 335 Views Report Error

  • Superman Returns (2006) ซูเปอร์แมน รีเทิร์น
Superman Returns (2006) ซูเปอร์แมน รีเทิร์น

Superman Returns (2006) ซูเปอร์แมน รีเทิร์น

Your rating: 0
7 1 vote

Synopsis

ซูเปอร์แมนผู้หวนกลับมาอีกครั้งในหนังเวอร์ชั่นใหม่ ดูเหมือนจะเป็นบุรุษเหล็กคนละคนกับที่พวกเราคุ้นตา ใน Superman : The Movie ปี 1978 ซึ่งกำกับโดย ริชาร์ด ดอนเนอร์ แสดงโดยคริสโตเฟอร์ รีฟ ผู้ทำให้วีรบุรุษของเราดูเป็นคนซื่อและอบอุ่น เขาเป็นคนที่เปี่ยมเสน่ห์ด้านโรแมนติก ขณะที่ซูเปอร์ฮีโร่ของ ไบรอัน ซิงเกอร์ ในตอนใหม่นี้ รับช่วงต่อโดย แบรนดอน เร้าท์ ซึ่งตามท้องเรื่องเหตุการณ์จะผ่านจากของเดิมไปหลายปี

เขาได้กลายเป็นผู้ชายที่มีหัวใจมากกว่าการเป็นบุรุษเหล็กคนเดิม มีความอาวุโสทางจิตวิญญาณมากขึ้น ล่วงรู้ถึงความสูญเสียและอาการหัวใจสลาย กล่าวโดยสรุปได้ว่า ซูเปอร์แมนของไบรอัน ซิงเกอร์ถูกปรับแปลงให้มีอารมณ์ความเป็นมนุษย์ มีหัวจิตหัวใจ และผลที่ตามมาก็คือ ความสำเร็จของหนัง เมื่อมีข่าวว่าซูเปอร์แมนภาคนี้จะถูกกำกับโดย ไบรอัน ซิงเกอร์ หนุ่มกลางคนที่ทำให้ X-Men

โด่งดังทะลุฟ้ามาแล้ว รวมทั้งจะกลายเป็นหนังแอ็คชั่นประจำซัมเมอร์นี้ ความตื่นเต้นอาจถูกแบ่งออกไปสู่ผู้คน 3 กลุ่ม ได้แก่ เด็กที่ยังเล็กมากจนไม่คุ้นกับฮีโร่ในเวอร์ชั่นเก่า, นักดูหนังที่มีหัวใจเป็นวัยรุ่นตลอดกาล รวมไปถึง บรรดาคนในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนต์

ที่ยังคงเชื่อว่าหนทางที่ดีที่สุดในการโกยเงินจากตารางบ็อกซ์ออฟฟิศมาก ๆ ได้แก่การลอกแบบซูเปอร์ฮีโร่เก่า ๆ นำมาเสนอให้แก่กลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ …เมื่อหนังออกฉายไปแล้ว คาดว่าคนทั้ง 3 กลุ่มนี้คงจะพึงพอใจในหนังเรื่องนี้ไม่น้อย นักข่าวสาว โลอิส เลน (เคท โบสเวิร์ธ) ซึ่งเขียนบทความรางวัลพูลิตเซอร์ “ทำไมโลกนี้ถึงไม่ต้องการซูเปอร์แมน” ถูกพิสูจน์ให้เห็นว่า ความคิดของเธอไม่น่าเชื่อถือสักเท่าไร

ไม่ว่าจะพิจารณาจากมุมมองของผู้คนที่อยู่ในหนังด้วยกัน (โลกเต็มไปด้วยเหตุร้าย ดังนั้นเขาจึงเป็นที่ต้องการ) หรือในโลกแห่งความเป็นจริงของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เพราะสิ่งที่เราได้รับจาก Superman Returns คือ ซีรี่ส์อีกภาคของซูเปอร์แมนที่ทั้งยิ่งใหญ่และอ่อนไหว แน่นอนว่าตำแหน่งของมันคือการถูกยกยอคู่เคียงไปกับ Spider Man 2 และ Batman Begins หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และละเอียดอ่อนทางอารมณ์มากที่สุด และนับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่ซิงเกอร์ผละจากโปรเจ็คท์ X-Men 3 แล้วมาปลุกปั้นเรื่องนี้แทน ในเรื่อง คล้าก เค้นท์ หรือ ซูเปอร์แมน (แบรนดอน เร้าท์) หายไปจากสังคมเป็นเวลา 5 ปี

เขาใช้ห้วงเวลาเหล่านั้นเที่ยวท่องล่องไปในอวกาศเพื่อเสาะหาดาวเคราะห์บ้านเกิดนามว่า “คริปตัน” ก่อนท้ายที่สุดจะลงเอยด้วยการพบว่ามันถูกทำลายสิ้นซากไปแล้ว เขาเดินทางกลับมายังโลกอีกครั้ง เพื่อที่จะเห็นบ้านเมืองและผู้คนรอบข้างเปลี่ยนแปลงไป ตอนที่กลับมา แม่ของเขา (เอวา มารี เซ้นท์) ดีใจอย่างออกนอกหน้า ทว่ากับ โลอิส เลน ดูเหมือนจะเปลี่ยนไปพอสมควร

เธอได้รางวัลพูลิตเซอร์จากบทความแฝงอารมณ์ขุ่นมัวว่าด้วยซูเปอร์แมน ซึ่งเคยเป็นผูกสัมพันธ์กันอยู่พักใหญ่ ทว่าจู่ ๆ กลับหายตัวไป ขณะเดียวกัน เวลา 5 ปี เหมือนจะทำให้โลกหลงลืมวีรบุรุษเหล็กคนนี้ไปเสียแล้ว ซูเปอร์แมน ในฐานะ คล้าก เค้นท์ เดินทางกลับไปยังเดลี่

แพลนเน็ต หนังสือพิมพ์ที่เคยทำงานประจำ เขาได้พบกับ เพอร์รี่ ไวท์ (แฟรงค์ แลงเกลล่า) บรรณาธิการผู้เย็นชาเมื่อเห็นเขา ส่วนเพื่อนซี้ที่สุดในออฟฟิศก็คิดว่าเขาหายตัวไปนานเนื่องจากใช้เวลาไปแสวงหาทางจิตวิญญาณ ในวันแรกที่กลับมา โลอิสประสบปัญหาติดอยู่ในเครื่องบินที่พุ่งขึ้นสู่อวกาศโดยปราศจากการควบคุม ดัวนั้น ซูเปอร์แมนจึงปรากฏตัวขึ้น เขาช่วยให้เครื่องบินร่อนลงได้อย่างนุ่มนวลท่ามกลางผู้คนมากมายในสนามเบสบอล และมันกลายเป็นห้วงวินาทีแรกที่เขาและโลอิสได้สบตากันอีกครั้งในรอบ 5 ปี

Director

Director

Cast

Similar titles

The Raid Redemption (2011) ฉะ! ทะลุตึกนรก
Tomb Raider (2018) ทูม เรเดอร์
Driven to Dance (2018) เส้นทางสู่การเต้นรำ
Quan Dao The Journey of a Boxer (2020)
Sisters in Arms (2019) พี่น้องวีรสตรี
X-Men Dark Phoenix (2019) เอ็กเม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์
The Hobbit 2 (2013) เดอะ ฮอบบิท 2 ดินแดนเปลี่ยวร้างของสม็อค
So Close (2002) 3 พยัคฆ์สาวมหาประลัย
Toy Story 2 (1999) ทอย สตอรี่ 2
The Song of Names (2019) บทเพลงผู้สาบสูญ
He’s Out There (2018) มันอยู่ที่นั่น
In the Valley of Elah (2007) กระชากเกียรติ เหยียบอัปยศ