What's happening?

Video Sources 415 Views Report Error

  • The Debt (2010) ล้างหนี้ แผนจารชนลวงโลก
The Debt (2010) ล้างหนี้ แผนจารชนลวงโลก

The Debt (2010) ล้างหนี้ แผนจารชนลวงโลก

Your rating: 0
7 1 vote

Synopsis

ในปี 1997 ราเชลได้รับเกียรติจากซาราห์ลูกสาวของเธอในระหว่างงานเลี้ยงรุ่นในเทลอาวีฟสำหรับหนังสือของซาร่าห์ตามบัญชีที่ราเชลสเตฟานและเดวิดมอบให้จากเหตุการณ์ในปีพ. ศ. 2508 ในขณะเดียวกันเดวิดถูกพาออกจากอพาร์ตเมนต์โดยตัวแทนรัฐบาลอิสราเอล การซักถาม เดวิดจำได้ว่าสเตฟานรออยู่ในรถคันอื่นและไม่สามารถเผชิญหน้ากับคำโกหกของพวกเขาได้เขาฆ่าตัวตายด้วยการก้าวไปข้างหน้ารถบรรทุกที่กำลังจะมาถึง

ในปี 1965 ราเชลซิงเกอร์ตัวแทนหนุ่มของมอสสาดในการมอบหมายงานภาคสนามครั้งแรกเดินทางมาถึงเบอร์ลินตะวันออกเพื่อพบกับตัวแทนที่มีประสบการณ์มากกว่าอย่างเดวิดเปเรตซ์และสเตฟานโกลด์ ภารกิจของพวกเขาคือจับ ดีเทอร์โวเกล อาชญากรสงครามของนาซีซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างน่าอับอายในนาม “The Surgeon of Birkenau” สำหรับการทดลองทางการแพทย์กับชาวยิวในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองและนำตัวเขาไปยังอิสราเอลเพื่อเผชิญหน้ากับความยุติธรรม ราเชลและเดวิดเสนอตัวเป็นคู่สามีภรรยาจากอาร์เจนตินาส่วนราเชลกลายเป็นคนไข้ที่คลินิกสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยาของโวเกล

เมื่อถึงเวลานัดหมายของแพทย์ราเชลจะฉีดยากล่อมประสาทให้โวเกลระหว่างการตรวจและกระตุ้นให้พยาบาลเชื่อว่าเขาเป็นโรคหัวใจวาย สเตฟานและเดวิดมาถึงในชุดแพทย์และออกไปพร้อมกับโวเกลที่หมดสติในรถพยาบาล พวกเขาพยายามที่จะออกเดินทางโดยรถไฟ แต่โวเกลตื่นขึ้นมาและส่งเสียงแตรของรถตู้ที่เขาถูกควบคุมตัวเตือนให้ยามมาปรากฏตัว ในการดวลปืนครั้งต่อมาเดวิดสละโอกาสที่จะหลบหนีเพื่อช่วยชีวิตราเชลที่ถูกบุกรุก เจ้าหน้าที่ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากพาโวเกลไปที่อพาร์ตเมนต์ของพวกเขาและวางแผนการสกัดใหม่

เจ้าหน้าที่ผลัดกันตรวจตราและให้อาหารโวเกลในขณะที่ปล่อยให้เขาถูกล่ามโซ่ไว้กับฮีตเตอร์ที่ผนัง ระหว่างที่เขาเปลี่ยนไปเดวิดโกรธอย่างรุนแรงหลังจากโวเกลอธิบายความเชื่อของเขาว่าชาวยิวมีจุดอ่อนหลายอย่างเช่นความเห็นแก่ตัวทำให้พวกเขาสงบลงได้ง่าย เดวิดทุบแผ่นกระจกเหนือศีรษะของโวเกลและทุบตีเขาซ้ำ ๆ เพียงเพื่อให้สเตฟานหยุดและรั้งไว้ ต่อมาสเตฟานและเดวิดออกไปโดยออกจากบ้านเพื่อเฝ้าติดตามโวเกลด้วยตัวเอง หลังจากจัดการตัดพันธนาการของเขาโดยใช้เศษจานที่แตกแล้วโวเกลก็ซุ่มโจมตีราเชลด้วยเศษชิ้นส่วนทำให้เธอมีแผลเป็นถาวรบนใบหน้าและหลบหนีไป ด้วยความตื่นตระหนกและหวังว่าจะหลีกเลี่ยงความอัปยศอดสูสเตฟานปลอบราเชลและเดวิดให้ไปตามนิยายที่โวเกลถูกฆ่า พวกเขาตกลงที่จะโกหกและใช้เรื่องปกปิดที่ราเชลยิงและฆ่าโวเกลขณะที่เขาพยายามหนี

ในปีต่อ ๆ มาเจ้าหน้าที่ได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของชาติสำหรับบทบาทของพวกเขาในภารกิจ ในงานเลี้ยงอาหารค่ำหลังงานเลี้ยงปล่อยหนังสือของลูกสาวสเตฟานพาเรเชลไปประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับข้อมูลใหม่ที่ได้รับ ต่อมาที่แฟลตของเดวิดสเตฟานแสดงหลักฐานว่าโวเกลอยู่ในโรงพยาบาลโรคจิตในยูเครนและเร็ว ๆ นี้มีกำหนดให้สัมภาษณ์โดยนักข่าวท้องถิ่น

สเตฟานอ้างว่าเดวิดฆ่าตัวตายเพราะเขาเป็นคนขี้ขลาด ราเชลหักล้างคำอธิบายของสเตฟานโดยนึกถึงการเผชิญหน้ากับเดวิดหนึ่งวันก่อนการฆ่าตัวตายซึ่งเขาเปิดเผยความอัปยศของเขาเกี่ยวกับการโกหกและเปิดเผยว่าเขาใช้เวลาหลายปีในการค้นหาโลกของโวเกลอย่างไม่ประสบความสำเร็จจนในที่สุดเขาก็ถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เขารู้สึกท้อแท้มากขึ้นกับการยอมรับของราเชลว่าเธอจะเผยแพร่เรื่องโกหกต่อไปเพื่อปกป้องคนที่ใกล้ชิดที่สุดโดยเฉพาะลูกสาวของเธอ

อย่างไรก็ตามในที่สุดราเชลก็รู้สึกถูกบังคับให้เดินทางไปเคียฟ เธอสืบหาหัวหน้านักข่าวและสามารถเดินทางไปลี้ภัยได้ เธอไปถึงห้องก่อนนักข่าวไม่กี่นาทีและพบว่าชายที่อ้างตัวว่าเป็นโวเกลไม่ใช่เขา เมื่ออธิบายการเผชิญหน้ากับสเตฟานทางโทรศัพท์ราเชลประกาศว่าเธอจะไม่โกหกเกี่ยวกับภารกิจปี 1965 ต่อไป เธอทิ้งข้อความไว้ให้นักข่าวและทันใดนั้นก็พบโวเกล ตัวจริงท่ามกลางผู้ป่วยคนอื่น ๆ และตามเขาไปยังพื้นที่แยกของโรงพยาบาล

หลังจากการเผชิญหน้าที่โวเกลแทงเธอด้วยกรรไกรสองครั้งราเชลก็ฆ่าโวเกลด้วยการเอาเข็มฉีดยาพิษเข้าที่หลังของเขา ต่อมามีการค้นพบและอ่านบันทึกของราเชลโดยนักข่าว เป็นการอธิบายความจริงของภารกิจพร้อมที่จะถ่ายทอดไปทั่วโลก

Original title The Debt (2010) ล้างหนี้ แผนจารชนลวงโลก

Director

Director

Cast

Similar titles

Driven to Dance (2018) เส้นทางสู่การเต้นรำ
Revenger (2019) หนี้เลือดคุกทมิฬ
Star Wars 7 The Force Awakens (2015) สตาร์ วอร์ส 7
The Perfection (2018) มือหนึ่ง
Evil Eye (2020) ตาปีศาจ
The Pursuit of Happyness (2006) ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้
Ghost Stories (2019) เรื่องผี เรื่องวิญญาณ
Holidays (2016) ฮอลิเดย์ วันหยุด สุดสยอง
T-34 (2018) ที-34 รุ่นใหม่ใหญ่กว่าเดิม
American Gun (2005) วิบัติปืนสังหารโลก
On the Rocks (2020) ออน เดอะ ร็อค
Galveston (2018) ไถ่เธอที่เมืองบาป