What's happening?

Video Sources 643 Views Report Error

  • Batman (1989) แบทแมน
Batman (1989) แบทแมน

Batman (1989) แบทแมน

Your rating: 0
8 1 vote

Synopsis

เรื่องย่อ Batman (1989) แบทแมน

ต้องบอกก่อนเลยว่า แบทแมนในเวอร์สมัยก่อนนู้น เมื่อยี่สิบกว่าปีมาแล้วจะไม่ออกแนวดาร์คเหมือนกับแนวปัจจุบันที่เนื้อหาเชือดเฉือนสะเทือนอารมณ์คนดู แต่เป็นแนวแฟนตาซีไปเลยค่า แบบว่าเด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีเลยก็ว่าได้ โดยเนื้อเรื่องภาคแรกนี้กล่าวถึงเมืองก๊อทแฮมที่มีอาชญกรรมอยู่ประปราย แต่เมืองนี้ก็มีแบทแมน หรือบรูซ เวย์น มหาเศรษฐีผู้มั่งคั่ง คอยคุ้มกันและคอยดูแลเมืองนี้เป็นอย่างดี

และศัตรูคนสำคัญของเขาเลยคือ แจ๊ค เนเปียร์ อดีตนักธุรกิจผู้ฉ้อโกงที่หนีการไล่ล่าของตำรวจ และแบทแมนในเวลาเดียวกัน บังเอิญตกลงไปในถังเคมีจนสภาพเปลี่ยนแปลงเป็น โจ๊กเกอร์ในที่สุด และนั่นก็ทำให้เขาเปลี่ยนสภาพเป็นวายร้ายโรคจิตหน้าขาว ปากแดงที่ฉีกกว้างจนเกือบถึงใบหู (ชอบโจ๊กเกอร์ภาคนี้ก็ตรงที่ เสื้อผ้า หน้าผม เป๊ะสุดละค่า)

ในหนังจะเห็นว่าโจ๊กเกอร์เวอร์ชั่นแรกดูเหมือนไม่มีพิษภัย เพราะคาแรกเตอร์เหมือนคนบ้า ติดตลก ปัญญาอ่อนนิสๆ ชอบหัวเราะตลอดเวลา แต่ร้ายใช่เล่น ฆ่าทุกคนแล้วแต่อารมณ์(ต้องยอมรับเลยว่า แจค นิโคลสันแสดงได้ดีมากทั้งท่าทาง เสียงพูดกึ่งตลก  เสียงหัวเราะ แววตา ตีบทแตกค่ะ) ในหนังเมื่อเมือง gotham กำเนิด joker แล้ว jokerก็สร้างโรงงานผลิตสารเคมีที่เขาต้องการให้สารเคมีนั้นไปปนกับพวก เครื่องสำอางเอย ยาสีฟันเอย หรืออื่นๆ ที่ทำให้คนในเมืองนี้ใช้แล้ว หน้าขาว และปากแดงเหมือนเขา หรือฉากสำคัญฉากที่ joker สร้างกลลวงให้ผู้คน gotham เชื่อมั่นในตัวเขา เขาจะพาความสุขและสบายสู่ gothamโดยการแจกเงินทั่วเมือง แต่หารู้ไม่ว่ามันปล่อยสารพิษที่มากับบอลลูนให้คนเมืองเกิดความกระหายเงิน แต่แบทก็มีพันธมิตรคอยช่วยนั่นก็คือ วิคกี้ เวล  นักข่าวสาวที่ก่อนหน้านี้กำลังตามสืบเรื่องแบทแมนอยู่  ให้ช่วยลงข่าวให้ชาวก๊ิอธแธมระวังของอุปโภคเหล่านี้ๆ

ฉากตอนจบ คุณความดีก็ต้องย่อมชนะความชั่วที่ครอบครองเมือง  โจ๊กเกอร์ตายแต่ตายง่ายไปมั้ยย 5555
****ฉากเด็ดสำคัญเลยจะไม่พูดก็ไม่ได้คือฉากที่เฮียแบทระเบิดโรงงานสารเคมีของโจ๊กเกอร์ด้วย bat mobile สุดหรูอย่างกะออกมาจากการ์ตูน หรือ ฉากที่แบทขับ batwing ก็เท่ไม่เบา****

Original title Batman (1989) แบทแมน

Director

Director

Cast

Similar titles

Chopsticks (2019) คู่เลอะ คู่ลุย
Mysterious Object at Noon (2000) ดอกฟ้าในมือมาร
To Live And Die In LA (1985) ปราบตาย
Valkyrie (2008) วัลคีรี่ ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก
Tai Chi Zero 2 (2012) ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2
Back to the Future 1 (1985) เจาะเวลาหาอดีต
Crazy Rich Asians (2018) เหลี่ยมโบตัน
A Quiet Place (2018) ดินแดนไร้เสียง
The Last Airbender (2010) มหาศึก 4 ธาตุ จอมราชันย์
The Legend of Tarzan (2016) ตำนานแห่งทาร์ซาน
You Should Have Left (2020) บ้านหลอน ฝันผวา
Pirates of the Caribbean 5 Dead Men Tell No Tales (2017) สงครามแค้นโจรสลัดไร้ชีพ