What's happening?

Video Sources 290 Views Report Error

  • Book Club (2018) ก๊วนลับฉบับสาวแซ่บ
Book Club (2018) ก๊วนลับฉบับสาวแซ่บ

Book Club (2018) ก๊วนลับฉบับสาวแซ่บ

Your rating: 0
6 1 vote

Synopsis

พลอตหนังว่าด้วย 4 เพื่อนสาววัยดึกที่มีวาระพบปะกันเดือนละครั้งที่ชื่อว่า “Book Club” แต่ละคนจะผลัดกันเอาหนังสือเรื่องเดียวกันมาแจกให้เพื่อนทั้ง 3 พร้อมทั้งแนะนำความน่าสนใจในหนังสือเล่มนั้น และเดือนถัดไปก็กลับมาพูดคุย แลกความคิดเห็นของหนังสือเล่มที่ผ่านมา แล้วก็จะเป็นคิวของคนถัดไปที่เอาหนังสือเล่มใหม่มาแจกให้แต่ละคนไปอ่าน หนังเริ่มต้นเอาที่หนึ่งใน 4 เอา “Fifty Shades Of Grey”มาแจกใน Book Club ซึ่งเรื่องนี้ไม่ต้องมีการกล่าวอ้างสรรพคุณ ซึ่งเหล่าคุณยายต่างก็เขินอาย และไม่คิดว่ารุ่นเธอจะสมควรอ่านหนังสือวาบหวิวอะไรเช่นนี้ แต่ก็ต้องทำตามกติกาคือต้องอ่านให้จบ อ่านไปแล้วก็ร้องอู้ อ้า วู้ ว้าว ไปตาม ๆ กัน แต่เอาเข้าจริง “Fifty Shades Of Grey” เป็นแค่ชนวนจุดไฟให้เหล่าคุณยายรู้สึกตื่นเต้น กระชุ่มกระชวย และลุกขึ้นมาจุดไฟความสาวในตัวอีกครั้ง

 

หนังเต็มไปด้วยมุกสัปดนใต้สะดือ ที่อ้างอิงจากเรื่องราวใน “Fifty Shades Of Grey” แล้วยาย ๆ ก็ย้อนมานึกถึงเรื่องราวตัวเอง พอเต็มไปด้วยตัวละครหญิงที่เน้นมุกใต้สะดือก็ชวนให้นึกถึง Bridesmaids (2011) และ Bad Moms (2017) แต่เรื่องนี้ก็ออกมาในเวอร์ชั่นรุ่นใหญ่ และก็ไม่ลามกเท่า 2 เรื่องก่อนหน้า แต่ทุกมุกที่ยิงมาก็ล้วนได้เสียงหัวเราะกลับ จากนั้นหนังก็แยกไปเล่าเรื่องราวชีวิตรักของทั้ง 4 คน ที่มีทั้งแม่ม่ายผัวตาย แม่ม่ายผัวทิ้ง สาวโสดวัยดึกและคุณยายที่อยากจะกระตุ้นชีวิตเซ็กส์กับสามีที่ซังกระตายให้ตื่นเต้น ผู้กำกับ บิลล์ โฮลเดอร์แมน ที่มาจากสายผู้อำนวยการสร้าง และมากำกับเรื่องนี้เรื่องแรกและเขียนบทเองด้วย ก็ทำได้ยอดเยี่ยมครับ บทของบิลล์ปรุงเแต่งรสชาติได้กลมกล่อมเพราะมีทั้งมุกตลกสัปดนที่เรียกเสียงหัวเราะได้พองาม และเรื่องราวโรแมนซ์ของรุ่นคุณยายที่ใจหนึ่งก็อยากจะตื่นเต้นกับชีวิตรักอีกครั้ง แต่อีกใจก็ยังมีความกระดากอาย และความห่วงหน้าพะวงหลัง หนังสอดแทรกข้อคิดมาให้มากมาย กับการต้องแบ่งรับภาระหน้าที่แม่ เจ้าของโรงแรม หรือการมีหน้าตามีตาในสังคม ฐานะผู้พิพากษา กับการต้องเลือกให้ความสุขกับตัวเองในบั้นปลายชีวิต แล้วลดบทบาททางด้านครอบครัว สังคมลงบ้าง

 

ในด้านงานกำกับเชื่อว่าต้องกดดันแน่ ๆ เพราะดารารุ่นใหญ่ในเรื่องนี้แต่ละคนก็พ่วงดีกรีออสการ์มากันทั้งนั้น ไดแอน คีตัน และ แมรี่ สตีนเบอร์เจ็น คนละ 1 ออสการ์ ส่วนเจน ฟอนดา นั่น 2 ออสการ์ และทุกคนก็ทำหน้าที่ได้อย่างลื่นไหลดูเป็นธรรมชาติมาก ดูแล้วเชื่อเลยว่า 4 คนนี้เป็นเพื่อนรักกันมายาวนาน กล้าพูดกล้าเตือนกันแรง ๆ รู้จักเรื่องราวในอดีตซึ่งกันและกัน เป็นอย่างดี แค่ฟังแก๊งชะนีรุ่นยายเหล่านี้เมาท์มอยกันก็รู้สึกสนุกไปกับพวกเธอได้จริง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งหนังที่เหมาะมากกับกลุ่มคนดูรุ่นใหญ่วัย 40 อัป ที่ได้เห็นดาราที่เราเคยได้เห็นเธอ

Director

Director

Cast

Similar titles

Mysterious Object at Noon (2000) ดอกฟ้าในมือมาร
Wrath Of Man (2021) คนคลั่งแค้น ปล้นผ่านรก
Child’s Play 3 (1991) แค้นฝังหุ่น 3
The Rake (2018) เรค ปีศาจเงา สยอง
11.14 Eleven Fourteen (2003) นาทีเป็นนาทีตาย
Safe (2012) โคตรระห่ำ ทะลุรหัส
Voice from the Stone (2017) เสียงเพรียกจากกำแพงหิน
Dead Easy (2004) เกมอันตราย ฝ่าเส้นตาย
Coming 2 America (2021) กลับมาอเมริกาอีกแล้วจ้า
BlacKkKlansman (2018) แบล็คแคลนซ์แมน
Bulletproof Monk (2003) คัมภีร์หยุดกระสุน
Money Plane (2020)