What's happening?

Video Sources 338 Views Report Error

  • Gone Girl (2014) เล่นซ่อนหาย
Gone Girl (2014) เล่นซ่อนหาย

Gone Girl (2014) เล่นซ่อนหาย

Your rating: 0
9 1 vote

Synopsis

ทุกคนต่างมีปัญหาเรื่องชีวิตคู่ นิค ดันน์ (รับบทโดย Ben Affleck) เองก็เช่นกัน แม้ว่านิคจะได้แต่งงานกับ เอมี่ (รับบทโดย Rosamund Pike) หญิงสาวแสนดีสุดสวยมากความสามารถ ซึ่งเป็นที่รู้จักของใครหลายคนก็ไม่ได้มีความสุขสักเท่าไหร่ จนกระทั่งถึงวันครบรอบแต่งงาน 5 ปีของทั้งคู่ ซึ่งเป็นวันที่เอมี่ได้หายตัวไป และหลักฐานหลายอย่างก็เชื่อมโยงกลับมาหานิค สามีของเอมี่เอง

Gone Girl (เล่นซ่อนหาย) จัดว่าเป็นภาพยนตร์ชื่อดังที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงของการนำมาฉาย ปี 2014 แนวดราม่าและทริลเลอร์ จาก 20th Century Studios ที่ขนนักแสดงนำของฮอลลีวู้ดอย่าง Ben Affleck และ Rosamund Pike มาถ่ายทอดเรื่องราวอันซับซ้อนซ่อนเงื่อน ที่ทำเอา Baowiw ถึงกับเดาไม่ถูกเลยค่ะ เพราะแต่ละตัวละครมีความลึกลับที่น่าค้นหาซะจริง ๆ ซึ่งเสียดสีในเรื่องของการใช้ชีวิตคู่ได้เป็นอย่างดีเลยเชียว จึงไม่แปลกใจที่จะทำให้คนดูต่างยกนิ้วชมว่า มันเหลือเชื่อ

ปูเรื่องมาจากสองสามีภรรยาคู่หนึ่งค่ะ นั่นก็คือ นิค และ เอมี่ ใช้ชีวิตคู่ไปอย่างปกติสุขดีแต่แล้วกลับเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น ในวันครบรอบแต่งงานปีที่ 5 ของทั้งคู่นั่นเอง เอมี่ ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย โดยที่ นิค ก็แปลกใจเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามมันกลายเป็นข่าวใหญ่โตขึ้นค่ะเมื่อหญิงสาวหายตัวไปอย่างลึกลับ และ นิค ก็กลายเป็นผู้ต้องสงสัยคนแรกเพราะเขาอยู่ใกล้ชิดภรรยามากที่สุด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้

ตามสืบข้อมูลและร่องรอยการหายตัวไป ไม่มีใครรู้ว่า เอมี่ เพียงแค่หายตัวไปหรือว่าตายไปแล้ว? แต่ นิค มั่นใจมากว่าภรรยาของเขายังมีชีวิตอยู่ เพราะเขารู้ดีว่าเธอเป็นคนยังไง… ซึ่งเขาเองก็พยายามตามหาตัวภรรยาและต้องการสื่อให้ทุกคนรู้ว่า การที่ภรรยาหายตัวไปมันไม่ใช่แผนการของเขาอย่างแน่นอน

Gone Girl เป็นภาพยนตร์แนวชีวิต ลึกลับ เขย่าขวัญ ที่สามารถสะท้อนปัญหาของชีวิตคู่ได้อย่างแท้จริง เพราะท่านจะพลาดความสนุกของเรื่องนี้ไปเลย เพราะสิ่งที่บ่มเพาะมาตั้งแต่ต้นเรื่องจะค่อยๆ ถูกคลี่คลายที่ละนิดจนปริศนาทุกอย่างกระจ่างออกมา ที่แม้ท่านเองก็คาดไม่ถึง

ทุกช่วง ทุกส่วนของเหตุการณ์ของหนังเรื่องนี้เป็นไปอย่างลุ้นระทึก เริ่มตั้งแต่วันที่เอมี่หายตัวไป หลายคนที่ดูตัวอย่างอาจคิดว่ามันเป็นเพียงแค่หนังฆาตกรรมธรรมดา แต่ผมขอบอกว่ามันไม่ใช่ แต่จะเป็นอย่างไรผมขอให้ทุกคนไปดูเอง ทุกตัวละครของเรื่องนี้มีมิติ คาแรคเตอร์เด่นชัด แม้กระทั่งพวกตัวประกอบ เช่น ตำรวจ คนข้างบ้าน หรือทนายที่โผล่มาเพียงไม่กี่ฉากของเรื่องก็มีจุดเด่นของตัวเอง บวกกับการเล่าเรื่อง การตัดฉากที่เป็นไปอย่างแนบเนียน สามารถพาคนดูเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ และรู้สึกร่วมไปกับตัวละครได้ ปัจจัยหนึ่งที่ทำได้ขนาดนี้ส่วนหนึ่งก็เพราะตัวบทที่มาจากนิยายชื่อดังด้วยส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็มาจากมุมมองการเล่าเรื่องของ David Fincher ที่เป็นผู้กำกับ

หนังเรื่องนี้แม้จะมีบทที่ค่อนข้างแน่น การเล่าเรื่องที่ดี แต่มันก็ยังขาดประเด็นสำคัญหลายอย่างที่เป็นจุดอ่อนของเรื่อง จึงทำให้หนังเรื่องนี้ไม่สมบูรณ์แบบ เช่น ความสามารถในการสืบสวนของ ตำรวจ และ FBI ที่ในเนื้อเรื่องที่ดูแล้วพึ่งพาไม่ค่อยได้ และยังมีความมั่นใจจนเกินตัวของนิคที่ดูจะรับมือได้ทุกอย่างในทุกๆ สถานการณ์ รวมไปถึงตอนจบของเรื่องที่อาจจะขัดใจใครหลายคน แต่โดยส่วนตัวของผมแล้วมันกลับลงตัวอย่างพอดิบพอดี เพราะผมคิดว่าทุกอย่างต่างมีผลกรรมของมันเอง

สุดท้ายนี้กับเรื่อง Gone Girl ผมขอแนะนำให้เป็นหนึ่งในหนังเรื่องที่ “ต้องดู” ให้ได้ และยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชอบแนวลึกลับ สืบสวน ปมปริศนายิ่งห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

Director

Director

Cast

Similar titles

Bodies at Rest (2019) ร่างกายที่เหลือ
Inferno (2016) โลกันตนรก
Aadai (2019) อาได
A Private War (2018) สงครามส่วนตัว
The Ring Two (2005) คำสาปมรณะ 2
Time Trap (2017) ฝ่ามิติกับดักเวลาพิศวง
Choked Paisa Bolta Hai (2020) กระอัก
Blue Story (2019) บลูสตอรี่
Lara Croft Tomb Raider (2001) ลาร่า ครอฟท์ ทูมเรเดอร์
Inuyashiki (2018) อินุยาชิกิ คุณลุงไซบอร์ก
Child’s Play 5 Seed of Chucky (2004) แค้นฝังหุ่น 5 เชื้อผีแค้นฝังหุ่น
Feng Shui (2018) ฮวงจุ้ย